Đường ống dẫn khí đốt Nigeria - Morocco đóng vai trò quan trọng với kinh tế, chính trị khu vực

14:00 | 09/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống dẫn khí Nigeria - Morocco sẽ tác động tích cực đến an ninh và ổn định của khu vực khi EU tham gia vào danh sách các bên liên quan đến lệnh cấm vận năng lượng của Nga.
Khởi động đường ống dẫn khí Lithuania - Ba Lan nối các nước Baltic, Phần Lan với EUKhởi động đường ống dẫn khí Lithuania - Ba Lan nối các nước Baltic, Phần Lan với EU
Maroc và Quỹ OPEC ký văn bản tài trợ cho dự án đường ống dẫn khíMaroc và Quỹ OPEC ký văn bản tài trợ cho dự án đường ống dẫn khí
Đường ống dẫn khí đốt Nigeria - Morocco đóng vai trò quan trọng với kinh tế, chính trị khu vực
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Rabat - Dự án đường ống dẫn khí Nigeria - Morocco có tầm quan trọng cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển và hội nhập liên châu Phi vì nó sẽ giải quyết đáng kể các vấn đề an ninh năng lượng trong khu vực. Theo Mohamed Bowden - Giám đốc Trung tâm Phân tích Chỉ số Chính trị và Thể chế Atlas cho biết.

Mohamed Bowden đã viết trong một bài báo đăng trên cổng thông tin Senegal: Mục tiêu chính của dự án không phải là cắt giảm khoảng cách, mà là kích thích sự phát triển của khu vực bằng cách phục vụ nhu cầu năng lượng của gần 400 triệu người. Thêm vào ý nghĩa của nó đối với sự phát triển khu vực, đường ống có tầm quan trọng chiến lược đối với nhiều nhà đầu tư năng lượng quốc tế.

Morocco và Nigeria có thể đã rút ngắn đường ống bằng cách chọn một con đường bộ chạy từ Nigeria đến Morocco chỉ qua 3 quốc gia: Niger, Mali và Mauritania, hoặc qua Benin, Burkina Faso, Mali và Mauritania.

Tuy nhiên, tầm nhìn của Morocco - Nigeria về các yếu tố cơ bản trong an ninh, ổn định và phát triển bền vững của khu vực sẽ mở rộng tới 11 quốc gia ở Tây Phi, nhà phân tích lập luận.

Những phát triển gần đây trong các vấn đề thế giới và tác động của chúng đối với an ninh năng lượng toàn cầu đã củng cố ý nghĩa kinh tế và chiến lược của đường ống dẫn Nigeria - Morocco, chuyên gia giải thích.

Đường ống sẽ đa dạng hóa các nguồn năng lượng của Morocco đồng thời củng cố tổng sản xuất quốc nội (GDP) ở Nigeria, đặc biệt khi tuổi thọ của các dự án được đặt là 25 năm.

Đối với các quốc gia khác được hưởng lợi từ việc tiếp cận đường ống, họ sẽ có khả năng tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình cũng như các hoạt động công nghiệp và nông nghiệp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto