Đức ủng hộ Ukraine tiếp tục trung chuyển khí đốt

19:02 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cố gắng xoa dịu những lo ngại về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 và tái khẳng định sự ủng hộ của bà đối với vai trò của Ukraine như một quốc gia trung chuyển khí đốt. Đặc biệt, quan điểm này đã được thảo luận trong cuộc họp báo chung giữa bà Merkel và Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Reuters đưa tin.
Ukraine “nóng lòng” tìm kiếm cơ hội vận chuyển khí đốt với châu ÂuUkraine “nóng lòng” tìm kiếm cơ hội vận chuyển khí đốt với châu Âu
Ukraine đặt lòng tin vào Mỹ trong “câu chuyện Nord Stream 2”Ukraine đặt lòng tin vào Mỹ trong “câu chuyện Nord Stream 2”
Đức ủng hộ Ukraine tiếp tục trung chuyển khí đốt
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà Merkel nói: “Tôi đã nói rõ từ trước rằng việc Ukraine có còn tiếp tục trung chuyển khí đốt của Nga nữa hay không - đó cũng sẽ là mối lo lắng của chúng tôi, không phải riêng của Ukraine”.

Ông Morawiecki cho biết việc đảm bảo khí đốt vẫn vận chuyển qua Ukraine bất chấp việc đường ống Nord Stream 2 được đưa vào sử dụng sẽ làm giảm nguy cơ bị Nga "tống tiền".

Thỏa thuận vận chuyển khí đốt kéo dài 5 năm của Nga với Ukraine sẽ hết hạn sau năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Ukraine phải thể hiện thiện chí nếu muốn tiếp tục.

Như đã đưa tin, việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga đã hoàn thành toàn bộ.

Nhà điều hành dự án Nord Stream 2 AG muốn đưa đường ống vào hoạt động vào cuối năm 2021.

Trước đó, Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau đã kêu gọi Liên minh châu Âu tập trung vào việc ngăn chặn các rủi ro và chia rẽ an ninh năng lượng ở châu Âu khi Nord Stream 2 vận hành.

Rau nói hoạt động xây dựng Nord Stream 2 đã không thể bị buộc dừng lại, bất chấp sự phản đối của một số nước châu Âu. Lập trường của Warsaw (thủ đô của Ba Lan) cũng không thể thay đổi được điều đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto