Đức kêu gọi người dân tiết kiệm khí đốt

14:06 | 03/07/2022

|
(PetroTimes) - Người đứng đầu cơ quan mạng lưới liên bang của Đức mới đây lên tiếng cảnh báo về việc ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga và kêu gọi người dân tiết kiệm.
Đức kêu gọi người dân tiết kiệm khí đốt

Giám đốc Cơ quan mạng lưới liên bang Đức (Bundesnetzagentur), Klaus Muller kêu gọi người dân nước này cần giảm tiêu thụ khí đốt. Quan chức này lo ngại rằng, việc bảo trì đường ống Nord Stream sắp diễn ra có thể kéo dài hơn dự kiến.

Hồi đầu tuần này, Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống Nord Stream dưới biển, cho biết họ sẽ đóng cửa tuyến đường dẫn khí đốt từ Nga sang Đức để sửa chữa từ ngày 11 - 21/7. Theo tập đoàn Gazprom, việc bảo trì đã được lên lịch trình với sự nhất trí của tất cả các đối tác.

Ông Muller nói: "Trong quá trình bảo trì Nord Stream, lượng khí đốt từ Nga bị giảm với thời gian dài hơn vì lý do chính trị, người Đức cần thảo luận nghiêm túc hơn về việc tiết kiệm khí đốt". Năng lượng cung cấp cho các hộ gia đình là ưu tiên hàng đầu, song không loại trừ khả năng cắt điện để đảm bảo nguồn cung.

"Các hộ gia đình, bệnh viện và viện dưỡng lão sẽ được đảm bảo nguồn cung. Nếu tiến hành phân bổ, trước tiên sẽ phải giảm tiêu thụ trong lĩnh vực công nghiệp", ông Muller nhấn mạnh.

Được biết, tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã cắt 60% nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho Đức qua đường ống Nord Stream vào tuần trước. Động thái này diễn ra sau khi công ty Siemens Energy của Đức đã không trả thiết bị đúng hạn cho một trạm nén khí.

Bình An