Đức đổ lỗi cho Nga về việc gây ra tình trạng thiếu nhiên liệu khí đốt

14:00 | 05/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 3/8, Đức đã đổ lỗi cho Nga vì đã giảm nguồn cung cấp khí đốt thông qua đường ống Nord Stream 1 và bác bỏ tuyên bố của Gazprom rằng sự gián đoạn là kết quả của các vấn đề pháp lý và kỹ thuật.
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.200 USDGiá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.200 USD
Áo giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga xuống còn dưới 50%Áo giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga xuống còn dưới 50%
Đức đổ lỗi cho Nga về việc gây ra tình trạng thiếu nhiên liệu khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thủ tướng Olaf Scholz cho biết một tuabin khí được sửa chữa ở Canada đang chờ chuyển giao tại cơ sở của Siemens Energy ở miền Tây nước Đức, nhưng chuyến hàng của họ đã bị trì hoãn do chính quyền Nga không thực hiện các bước cần thiết.

“Đối với tôi, điều quan trọng là phải làm rõ rằng tuabin này đã sẵn sàng để sử dụng bất cứ lúc nào. Không có gì ngăn cản nó được vận chuyển đến Nga”, Scholz nói với các phóng viên trong chuyến thăm của ông đến địa điểm của Siemens Energy ở Muelheim an der Ruhr.

“Lẽ ra công ty Nga phải thông báo với chúng tôi rằng họ muốn có tuabin này và cung cấp các giấy tờ hải quan cần thiết để vận chuyển đến Nga”, ông nói thêm.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga đã giảm đáng kể lưu lượng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 vào tháng trước, với lý do tuabin Siemens không quay trở lại Nga sau khi bảo trì ở Canada.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto