Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10

14:02 | 05/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đã đạt được mục tiêu 85% công suất lưu trữ tại các kho tích trữ khí đốt cho tháng 10/2022 bất chấp việc Nga đóng đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu (GIE).
Siemens Energy sẵn sàng giúp Nga sửa chữa đường ống Nord Stream 1Siemens Energy sẵn sàng giúp Nga sửa chữa đường ống Nord Stream 1
Giá khí đốt của Nga xuất sang Moldova sẽ tăng lên 1.882 USD/1.000 m3Giá khí đốt của Nga xuất sang Moldova sẽ tăng lên 1.882 USD/1.000 m3
Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mức dự trữ khí đốt trong các kho lưu trữ của Đức đã đạt 85,02%, điều này cho thấy rằng các công ty và công dân ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đang chú ý đến lời kêu gọi của chính phủ về việc tiết kiệm khí đốt để vượt qua mùa đông lạnh giá trong bối cảnh nguồn cung khí đốt của Nga giảm.

Hồi tháng 7, chính phủ Đức đã công bố các biện pháp tiết kiệm năng lượng mới và thắt chặt các mục tiêu dự trữ khí đốt, lo ngại rằng nguồn cung cấp khí đốt của Nga thấp liên tục có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt năng lượng trong mùa đông.

Tuần trước, ông Siegfried Russwurm - Chủ tịch hiệp hội công nghiệp BDI của Đức cho biết mức tiêu thụ khí đốt trong ngành đã giảm 21% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cũng cảnh báo rằng sự sụt giảm này không phải là một dấu hiệu tốt.

Mục tiêu lưu trữ mới của Đức đã đạt được ngay sau khi Nga thông báo ngừng hoạt động vận chuyển khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn vì phát hiện lỗi trong quá trình bảo trì.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc