Đức: Chính phủ mới hứa hẹn sẽ đưa nền kinh tế lớn nhất châu Âu đi trên con đường 1,5°C

09:51 | 01/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ mới của Đức đã lên kế hoạch đưa đất nước đi theo con đường trung lập về khí hậu phù hợp với giới hạn nóng lên toàn cầu 1,5°C của Thỏa thuận Paris.
Đức: Chính phủ mới hứa hẹn sẽ đưa nền kinh tế lớn nhất châu Âu đi trên con đường 1,5°C
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kế hoạch kéo về phía trước lối ra nguồn than của đất nước, con đường "lý tưởng" về đích đến năm 2030 và nhanh chóng đẩy nhanh quá trình triển khai năng lượng tái tạo đang bị quên lãng do cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra.

Các nhà quan sát đã phản ứng một cách thận trọng trước hiệp ước được thành lập bởi Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do ủng hộ doanh nghiệp (FDP), nhưng nhấn mạnh rằng các chi tiết sẽ rất quan trọng.

Chính phủ dưới thời của ứng cử viên thủ tướng SPD Olaf Scholz cũng đã tuyên bố thành lập một "siêu bộ" mới về kinh tế và khí hậu, sẽ do lãnh đạo đồng đảng Greens Robert Habeck đứng đầu trong khi các bộ tài chính và giao thông sẽ nằm trong tay của FDP.

Bộ trưởng khí hậu mới của Đức Habeck phải kích hoạt bộ tăng cường chuyển đổi năng lượng với tư cách là bộ trưởng khí hậu đầu tiên của Đức, chính trị gia Xanh Robert Habeck sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện lời hứa của chính phủ trong tương lai là đưa đất nước đi theo con đường tương thích với giới hạn nóng lên toàn cầu 1,5°C.

Người đồng lãnh đạo đảng phổ biến rộng rãi phải giám sát việc chuyển đổi tham vọng cắt giảm khí thải của chính phủ thành các chính sách năng lượng và khí hậu cụ thể, nhưng những thách thức lớn đang chờ đợi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto