Đức bắn tiếng sẽ đồng ý cấm vận dầu của Nga

14:06 | 27/04/2022

1,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức hy vọng sẽ tìm thấy các nguồn cung cấp dầu mới trong vòng vài ngày mà không cần nhập khẩu từ Nga, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết hôm 26/4, nói thêm rằng quốc gia của ông sau đó có thể thông qua lệnh cấm vận của châu Âu đối với dầu của Nga.
Đức bắn tiếng sẽ đồng ý cấm vận dầu của Nga
Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck

Bị thúc ép bởi một số đối tác của mình trong Liên minh châu Âu, bao gồm cả Pháp, để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu từ Nga, cho đến nay, Đức đã giải thích rằng họ không có cách nào để không mua dầu của Nga trước cuối năm nay. Do đó, nước này đã bác bỏ ý tưởng về một lệnh cấm vận ngay lập tức đối với hàng nhập khẩu trên toàn EU.

Ông Robert Habeck nói với các phóng viên trong chuyến thăm Ba Lan để đàm phán về an ninh năng lượng: “Hôm nay tôi có thể nói rằng lệnh cấm vận (dầu mỏ) đã trở nên có thể kiểm soát được đối với Đức”.

Trước khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraine vào cuối tháng 2, dầu của Nga chiếm khoảng 1/3 lượng tiêu thụ của Đức và một tháng trước ông Robert Habeck nói rằng Berlin đã giảm tỷ trọng này xuống còn 25%.

Hôm thứ Ba, ông nói rằng dầu của Nga chỉ chiếm 12% lượng nhập khẩu của đất nước ông và rằng Nga chỉ cung cấp cho một nhà máy lọc dầu, đó là của PCK ở Schwedt, gần Berlin, do tập đoàn Rosneft điều hành.

"Mô hình của Schwedt dựa trên việc mua dầu của Nga. Đây là một vấn đề gây tranh cãi, chúng tôi cần tìm một giải pháp thay thế cho Schwedt và chúng tôi sẽ làm việc trong những ngày tới", Bộ trưởng Habeck nói.

Đức tiếp quản Gazprom Germania – liệu có đúng về pháp lý?Đức tiếp quản Gazprom Germania – liệu có đúng về pháp lý?
Lo châu Âu cấm vận, giá dầu đang đua cao trở lạiLo châu Âu cấm vận, giá dầu đang đua cao trở lại

Nh.Thạch

AFP