Dự báo giá dầu: Thị trường giảm nhiệt, hợp đồng tương lai giảm nhẹ

09:47 | 18/07/2022

|
(PetroTimes) - Dầu tuần qua giảm giá khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng cung cấp thêm từ Trung Đông sau chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden. West Texas Intermediate giảm xuống dưới 97 USD / thùng sau khi giảm gần 7% khi các nhà đầu tư lo ngại rằng sự suy thoái toàn cầu có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và đồng đô la đạt kỷ lục.
Dự báo giá dầu: Thị trường giảm nhiệt, hợp đồng tương lai giảm nhẹ
Mỏ Bạch Hổ, Việt Nam. Ảnh: Tư liêụ Petrotimes.

Hợp đồng tương lai WTI, Brent đã giảm. Giá WTI giao tháng 8 giảm 1,1% xuống 96,52 USD / thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 9:06 sáng giờ Singapore.

Dầu Brent giao tháng 9 giảm 0,9% xuống 100,28 USD / thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Sự trở lại của dầu thô từ Libya la yếu tố giảm nhiệt thị trường, Thủ tướng Abdul Hamid Dbeibah nói rằng xuất khẩu của đất nước đang trên đà phục hồi hoàn toàn sau nhiều tháng ngừng hoạt động.

Sau chuyến thăm của Biden, hy vọng của thị trường chuyển sang cuộc họp của liên minh OPEC+, một nhóm bao gồm cả Nga, vào ngày 3 tháng 8, khi các thành viên đồng ý phục hồi nguồn cung đã bị tạm dừng trong đại dịch.

Các nhà phân tích thị trường của Bloomberg cho rằng khi hạn ngạch của OPEC + kết thúc vào tháng 9 sẽ có những biến chuyển và các nhà xuất khẩu dầu lửa có thể tăng công suất chạm trần hạn ngạch.

Elena