Dự án Vostok Oil có từ thời Liên Xô chứng minh tiềm năng dầu khí khổng lồ

07:05 | 19/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà địa chất tại Vostok Oil, dự án dầu khí lớn nhất của Rosneft, đã chứng minh trạng thái bão hòa dầu của giếng Nizhnekhetskaya trong một cuộc khảo sát địa chất tại mỏ Lodochnoye và giải thích tính cấp thiết phải đưa nó vào các mục tiêu phát triển chính.
Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?
OPEC+ kêu gọi thận trọng về sản lượng dầuOPEC+ kêu gọi thận trọng về sản lượng dầu
Dự án Vostok Oil có từ thời Liên Xô chứng minh tiềm năng dầu khí khổng lồ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giếng thăm dò này có tốc độ dầu chảy tự do là 225 mét khối mỗi ngày, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình của các giếng mới ở Nga. Dữ liệu trên sẽ giúp tăng trữ lượng đã được chứng minh của mỏ Lodochnoye trong tương lai.

Rosneft đang tiến hành khảo sát địa chất tại mỏ Lodochnoye kể từ năm 2014. Trong thời gian này, 7 giếng thăm dò đã được khoan và 490 km2 diện tích được đo địa chấn 3D. Kết quả của cuộc khảo sát địa chất, trữ lượng có thể phục hồi ban đầu của mỏ Lodochnoye đã tăng từ 31 lên 78 triệu tấn dầu thô và condensate (tính đến ngày 01/01/2021).

Các cuộc thăm dò bổ sung tại mỏ Lodochnoye thuộc một phần trong chương trình khảo sát địa chất toàn diện của dự án Vostok Oil. Những khu vực dầu khí được cấp phép của dự án Vostok Oil sẽ tiếp tục được khảo sát vào năm tới.

Vostok Oil là dự án lớn nhất không chỉ ở Nga mà còn cả ở toàn cầu. Nguồn tài nguyên của dự án này vượt quá 6 tỷ tấn dầu có hàm lượng lưu huỳnh thấp cao cấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto