Dự án khí đốt GTA của BP ở châu Phi bị phản đối

17:46 | 25/06/2021

|
(PetroTimes) - Greater Tortue Ahmeyim (GTA) là một trong những dự án năng lượng quan trọng nhất ở Vịnh Guinea, nhưng sự phát triển của nó đã khiến một số nhóm bảo tồn lo sợ.
Dự án khí đốt GTA của BP ở châu Phi bị phản đối

Theo tổ chức phi chính phủ Exploarthed và SourceMaterial, dự án khí đốt Greater Tortue Ahmeyim (GTA) nằm giữa vùng biển Senegal-Mauritania, có thể đe dọa đến rạn san hô nước lạnh lớn nhất thế giới và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí hậu.

Nhóm này giải thích rằng rạn san hô nói trên mất khoảng 200.000 năm để phát triển. Do đó, đây là môi trường sống quan trọng của nhiều loài khác nhau, chẳng hạn như cá voi, rùa, cá mập đang có nguy cơ tuyệt chủng và các loài chim di cư tìm nơi nghỉ ngơi.

“Chúng tôi không thể tha lỗi cho một công ty như BP, vào thời điểm mà dường như họ đang coi trọng vấn đề biến đổi khí hậu hơn, đồng thời tài trợ cho một dự án có thể gây ảnh hưởng lớn đến lượng khí thải carbon và tương lai của công ty ở châu Phi”, Mohamed Adow, giám đốc nhóm Power Shift Africa, cho biết.

Ngoài ra, theo dữ liệu từ Rystad Energy, GTA dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 40 nghìn tỷ feet khối khí đốt trong khu vực trong vòng 30 năm tới. Điều này có nghĩa là tương đương với 2,2 tỷ tấn carbon dioxide sẽ được thải vào khí quyển. Con số này gần như gấp đôi lượng khí thải hàng năm hiện tại của toàn châu Phi.

Bất chấp những lo ngại này, các hoạt động phát triển của mỏ khí Grand Tortue đang tiến triển, với giai đoạn 1 sẽ hoàn thành 80% vào cuối năm nay và việc lắp đặt tàu nổi FPSO sẽ được giao vào năm 2023 để bắt đầu sản xuất LNG cùng năm.

BP: khai thác hydrocarbon là cốt lõiBP: khai thác hydrocarbon là cốt lõi
Big Oil trở lại có lợi hại hơn xưa?Big Oil trở lại có lợi hại hơn xưa?
BP có kế hoạch thành lập một công ty riêng biệt ở IraqBP có kế hoạch thành lập một công ty riêng biệt ở Iraq

Nh.Thạch

AFP