Dự án dầu mỏ hứa hẹn nhất trong thập kỷ?

19:05 | 24/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Không có câu chuyện phát hiện dầu nào thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong năm nay nhiều như việc Reconnaissance Africa (TSXV: RECO, OTC: RECAF) mua lại quyền đối với lưu vực Kavango khổng lồ, rộng 6,3 triệu mẫu Anh của Namibia, theo sau là 2 xác nhận của một hệ thống xăng dầu đang hoạt động.
Dự án dầu mỏ hứa hẹn nhất trong thập kỷ?
Reconnaissance Africa mua lại quyền đối với lưu vực Kavango khổng lồ. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự kiện trên thu hút sự chú ý vì một số lý do. Không ít trong số đó là những khám phá trên bờ đã trở thành dĩ vãng, ngoại trừ ở biên giới cuối cùng của châu Phi, nơi Namibia (chưa bao giờ sản xuất dầu trong lịch sử) đang hồi hộp chờ đợi khả năng xuất hiện ngày của nó trong ngành năng lượng.

Ngoài ra, nó cũng thu hút chú ý vì đây là một nhà thăm dò cơ sở đang khám phá một lưu vực có kích thước siêu lớn và nó được tài trợ hoàn toàn cho chiến dịch khoan giếng 3 thử nghiệm hiện tại.

Nhưng trong những tuần gần đây, sự chú ý đã được thu hút bởi các báo cáo về kết quả ban đầu bất ngờ. Và bây giờ, có rất nhiều điều để mong đợi trong những ngày tới.

Tuần trước, ReconAfrica thông báo rằng họ đã hoàn thành đợt khoan thứ hai tại giếng kiểm tra địa tầng 6-1 của mình. Trong vài ngày tới, chúng ta mong đợi kết quả từ cuộc diễn tập đó.

Kỳ vọng cao vì RECO không chỉ hiển thị các chỉ báo về hệ thống dầu khí đang hoạt động trong lần khoan giếng thử nghiệm đầu tiên của mình (6-2), mà còn cho thấy các chỉ số dầu và khí tự nhiên trên 200 mét (hơn 660 feet) trong ba khoảng thời gian riêng biệt.

Kỳ vọng cũng rất cao vì chỉ mới bước vào đợt khoan thứ hai (6-1) ở đoạn cạn, RECO một lần nữa cung cấp bằng chứng rõ ràng về một hệ thống dầu khí đang hoạt động, với 134 mét (440 feet) cho thấy dầu và khí nhẹ.

Bây giờ, RECO đang khởi chạy địa chấn 2D và sẽ sớm công bố kết quả khoan đầy đủ từ (6-2) giếng đã mang lại kết quả khả quan trong các đoạn cạn.

Công ty báo cáo rằng họ nhận được sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ, địa phương đã giúp đỡ Namibia ngay từ đầu, từ những việc ngoài dầu như việc khoan giếng nước cho cư dân Kavango, những người có khả năng tiếp cận nước uống hạn chế, đến việc giúp tài trợ cho việc triển khai vắc-xin COVID-19 của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto