Đợt tăng giá dầu kết thúc vào ngày Lễ Tạ ơn

21:26 | 27/11/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu bắt đầu có dấu hiệu giảm hôm 26/11, trượt từ mức cao nhất trong 7 tháng khi Baker Hughes báo cáo số lượng giàn khoan đang hoạt động.
5617-wti-dyu-tho

Giá dầu liên tiếp tăng trong vài ngày qua, đạt cột mốc cao nhất trong 7 tháng, chủ yếu dựa vào các thông tin tích cực về hiệu quả của các loại vaccine ngừa Covid-19.

Các nhà đầu tư vẫn hy vọng rằng hiệu quả của vaccine Covid-19 khi được đưa vào sử dụng, sẽ nhanh chóng làm tăng nhu cầu dầu, vốn đã sụt giảm kể từ tháng 3.

Cùng với đà tăng giá của hai chuẩn dầu WTI và Brent, cổ phiếu dầu cũng có mức tăng tương tự. Hai ông lớn dầu khí của Mỹ là ExxonMobil và Chevron đều đón nhận thông tin tốt khi giá WTI tăng. Cổ phiếu của Exxon đã tăng từ dưới 37 USD lên gần 42 USD chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, đợt tăng giá này bắt đầu có dấu hiệu chững lại vào thứ Năm (26/11).

Giá cổ phiếu của Chevron cũng tăng mạnh, từ dưới 86 USD lên gần 95 USD, song đã nhanh chóng giảm trở lại mức gần 92 USD.

Bất chấp các số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) công bố tồn kho dầu thô tại nước này tăng 3,8 triệu thùng khi các nhà phân tích dự đoán mức tăng nhỏ hơn nhiều, hiệu ứng vaccine Covid-19 đã tác động rất mạnh tới thị trường dầu. Một ngày sau đó, Cơ quan Quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo rằng tồn kho dầu thô đã giảm 800.000 thùng chứ không tăng.

Về phía Baker Hughes, công ty dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới mới đây nói rằng, không có dấu hiệu cho thấy hoạt động khoan ở Mỹ đang suy yếu. Dữ liệu hàng tuần của Primary Vision cho thấy chỉ số đếm thiết bị fracking cũng đã tăng lên.

Giá dầu tuần tới dự kiến ​​sẽ phản ứng với kết quả cuộc họp chính thức của OPEC+, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12 để quyết định những bước đi tiếp theo.

Bình An