Động đất gần nhà máy điện hạt nhân Iran

15:10 | 08/01/2020

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trận động đất 4,9 độ xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân Bushehr của Iran hôm nay, có thể do điều kiện tự nhiên.

Động đất xảy ra vào khoảng 6h20 ngày 8/1 giờ Iran (9h20 giờ Hà Nội) ở độ sâu 10 km, tâm chấn ở phía đông nam Borazjan, thủ phủ tỉnh Bushehr, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Bushehr, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

"Độ sâu và tâm chấn của trận động đất cho thấy đó là một sự kiện tự nhiên, không liên quan đến các sự kiện diễn ra tối nay, tương tự như trận động đất xảy ra cuối tháng 12", trang Strategic Sentinel trụ sở ở Mỹ cho hay. Sáng 27/12/2019, một trận động đất 5,1 độ xảy ra cách nhà máy điện hạt nhân Bushehr khoảng 45 km về phía đông, ở độ sâu 38 km.

Động đất gần nhà máy điện hạt nhân Iran
Một góc nhà máy điện hạt nhân Bushehr, Iran. Ảnh: Reuters.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cùng ngày phóng ít nhất 15 tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú tại Iraq. Động thái được cho là nhằm đáp trả Mỹ đã không kích hạ sát tướng Iran Soleimani hôm 3/1.

Một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 176 hành khách và phi hành đoàn bị rơi gần sân bay quốc tế tế Imam Khomeini, Tehran sáng nay, khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng.

Với nhiều vết đứt gãy lớn về địa hình chạy qua, Iran là một trong những nước phải hứng chịu địa chấn mạnh với tần suất nhiều nhất trên thế giới. Tháng trước, ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận động đất 5,9 độ ở tỉnh Đông Azerbaijan. Năm 2003, một trận động đất 6,6 độ xảy ra tại thành phố Bam, đông nam Iran, khiến 26.000 thiệt mạng.

Động đất gần nhà máy điện hạt nhân Iran
Vị trí nhà máy điện hạt nhân Bushehr trên bản đồ Iran. Đồ họa: Worldview.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc