Dòng chảy dầu qua đường ống Kirkuk-Ceyhan tiếp tục hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ

15:08 | 20/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức cho biết hôm 19/1, dòng chảy dầu thô qua đường ống Kirkuk-Ceyhan đã tiếp tục chảy trở lại sau khi nó bị tạm dừng vào hôm 18/1 do một vụ nổ gần đường ống dẫn dầu ở tỉnh Kahramanmaras, miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Đường ống dẫn dầu chính của Iraq ngừng hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ KỳĐường ống dẫn dầu chính của Iraq ngừng hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ
Dòng chảy dầu qua đường ống Kirkuk-Ceyhan tiếp tục hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vụ nổ mà một nguồn tin an ninh cấp cao sau đó cho biết là do cột điện rơi xuống chứ không phải do tấn công, khiến đường ống gần Kahramanmaras bốc cháy. Vụ việc đã làm gia tăng mối lo ngại về nguồn cung toàn cầu và giúp giá dầu thô toàn cầu tăng lên mức cao nhất trong 7 năm.

Nhà điều hành đường ống nhà nước Botas của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trước đó ngọn lửa đã được dập tắt và dòng chảy của dầu sẽ tiếp tục trong vòng một giờ, sau khi "các đội Botas đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết". Đường ống dẫn dầu thô từ khu vực Kurdistan của Iraq để xuất khẩu từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nguồn tin khác ở khu vực Kurdistan cho biết vụ nổ không ảnh hưởng đến khối lượng xuất khẩu hàng tháng nói chung. Dầu đã được lưu trữ ở thượng nguồn và có thể được giải phóng hoàn toàn khi đường ống đã hoạt động trở lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto