Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc?

08:00 | 03/07/2021

850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đáng mong chờ với Trung Quốc ở vòng loại World Cup vào ngày 7/10 tới đây. Tuy nhiên, trước đó thầy trò HLV Park sẽ có hai trận đấu khó với Saudi Arabia và Australia.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 1/7 đã xác định đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam tự lượng sức mình khi lần đầu tiên có mặt ở vòng 12 đội mạnh nhất châu Á và không đặt mục tiêu sẽ đánh bại các đối thủ ở bảng đấu để giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào năm sau.

Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc? - 1
Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực qua từng trận đấu và đặt mục tiêu có điểm trước các đối thủ vừa sức như Oman, Trung Quốc.

Thay vào đó, theo BLV Quang Huy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nỗ lực qua từng trận đấu, đặt mục tiêu giành từ một tới hai trận thắng, đặc biệt nhắm tới những đối thủ vừa sức với mình như Oman và Trung Quốc ở trong bảng đấu này.

Lần đầu tiên có mặt ở sân chơi lớn của châu lục, tuyển Việt Nam cần thể hiện màn trình diễn tốt nhất của mình ở trận đấu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10, dù đây là trận đấu mà "Rồng vàng" sẽ phải đến làm khách trên sân của đối thủ.

Trước khi tuyển Việt Nam tính việc "làm nên chuyện" trước đội tuyển Trung Quốc (đội bóng đã giành chiến thắng trong cả 6 lần hai đội gặp nhau trong lịch sử), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đụng độ hai đối thủ rất mạnh ở hai lượt đấu đầu tiên, đó là trận ra quân gặp Saudi Arabia và trận thứ hai gặp Australia.

Với đối thủ Saudi Arabia, trong lịch sử tuyển Việt Nam đã có 2 lần đụng độ đối thủ đến từ Tây Á ở vòng loại World Cup 2002. Lúc đó, tuyển Việt Nam đều để thua với tỷ số đậm (lượt đi thua 0-4 và lượt về thua 05). Điều này dễ hiểu khi Saudi Arabia luôn là một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Á với thành tích 3 lần vô địch châu Á và 5 lần tham dự World Cup.

Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc? - 2
Saudi Arabia khẳng định sức mạnh khi 2 lần đánh bại Uzbekistan và khiến đối thủ dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở World Cup 1994, Arab Saudi gây tiếng vang khi vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục khi đánh bại Maroc (2-1) và tuyển Bỉ (1-0), chỉ để thua Hà Lan (1-2). Ở vòng 1/8, Saudi Arabia phải dừng bước khi thất bại 1-3 trước đội tuyển Thụy Điển.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, đội tuyển Saudi Arabia giành ngôi nhất bảng D một cách thuyết phục với 20 điểm sau 8 trận đấu. Đáng chú ý họ đánh bại đối thủ rất mạnh ở bảng đấu này là Uzbekistan cả ở trận lượt đi (thắng 3-2) và trận lượt về (3-0).

Chính trận thắng 3-0 ở lượt đấu cuối, trận đấu mà Saudi Arabia không có mục tiêu phải thắng khi đã giành ngôi nhất bảng, đã khiến Uzbekistan phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng loại World Cup một cách cay đắng.

Dù toàn bộ các cầu thủ của Saudi Arabia chỉ chơi bóng trong nước, không có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và ở các giải đấu danh giá danh giá như Premier League, La Liga... nhưng họ là một tập thể hết sức gắn kết khi quá hiểu nhau trong đội hình được dẫn dắt bởi HLV tài năng người Pháp Herve Renard.

Trận ra quân gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới đây, tuyển Việt Nam được dự báo không tránh khỏi thất bại khi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ.

Ở lượt đấu thứ hai sau đó 5 ngày (ngày 7/9), tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ rất mạnh khác là Australia - đội bóng có phong cách chơi bóng theo kiểu châu Âu hiện đại nhưng lại làm đơn xin gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào năm 2006.

Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc? - 3
Australia cùng với Nhật Bản là hai đội đều giành toàn thắng 8 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lý do mà Australia gia nhập AFC không ngoài mục đích để dễ dàng giành vé tham dự World Cup, và điều đó được thể hiện rõ nét khi họ không trượt vé lần nào kể từ khi trở thành đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á.

Trước năm 2006, đội tuyển Australia chỉ có hai lần tham dự World Cup với tư cách là thành viên Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương (năm 1976 và năm 2006). Nhưng sau khi gia nhập AFC thành công, Australia đều giành vé tham dự World Cup ba lần liên tiếp vào các năm 2010, 2014 và 2018. Nhiều người cũng dự đoán, tấm vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar lần này cũng khó trượt khỏi tay Australia, bất chấp họ nằm cùng bảng đấu với các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Arab Saudi.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, tuyển Australia thể hiện sức mạnh đáng sợ khi toàn thắng cả 8 trận. Cùng với Nhật Bản, Australia là hai trong số 8 đội nhất bảng tại các bảng đấu bằng chiến tích toàn thắng.

Ở lượt đấu cuối thuộc vòng loại thứ hai, mặc dù tung ra đội hình dự bị, đội tuyển Australia cũng giành chiến thắng trước Jordan và khiến đối thủ mất vé giành quyền đi tiếp một cách cay đắng, gián tiếp giúp tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trong các đối thủ ở bảng B này, Australia là đội bóng mà tuyển Việt Nam chưa lần nào đối đầu ở đấu trường quốc tế. Việc chưa đụng độ đối thủ lần nào rõ ràng là một bất lợi lớn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, nhất là khi thực lực, kinh nghiệm, đẳng cấp của họ hoàn toàn cách biệt với chúng ta.

Tuyển Việt Nam có thể phải chấp nhận thất bại trước 2 đối thủ được xem là "ông kẹ" ở khu vực châu Á, vì vậy sẽ nỗ lực hết sức mình để đặt mục tiêu giành điểm trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Nếu giành được ít nhất 1 điểm, đó có thể là niềm tự hào của thầy trò HLV Park Hang Seo khi lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn của châu lục.

Đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm truớc khi đối đầu Trung Quốc? - 4

Theo Dân trí

Đội tuyển Việt Nam từng gây ấn tượng mạnh trước Trung Quốc và Nhật BảnĐội tuyển Việt Nam từng gây ấn tượng mạnh trước Trung Quốc và Nhật Bản
Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam?Chuyên gia Trung Quốc nói gì khi nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "HLV Park Hang Seo đã tránh được đội tuyển Hàn Quốc"
"Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam"
HLV Park: HLV Park: "Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc"