Đội tàu khủng gồm 117 tàu dầu chở dầu thô siêu rẻ đến Trung Quốc

10:06 | 18/05/2020

|
(PetroTimes) - Trong khi cả thế giới đang dần dỡ bỏ phong tỏa thì Trung quốc đang hưởng lợi từ dầu thô giá rẻ nhất trong nhiều năm để dự trữ, Bloomberg đưa tin.
doi tau khung gom 117 tau dau cho dau tho sieu re den trung quocGiá dầu trên đà tăng trưởng do sản lượng tiếp tục giảm
doi tau khung gom 117 tau dau cho dau tho sieu re den trung quocSinopec bắt đầu vận hành bến cảng nhà máy hóa dầu lớn nhất Trung Quốc Zhongke
doi tau khung gom 117 tau dau cho dau tho sieu re den trung quoc

Đội tàu khủng gồm 117 tàu dầu cỡ lớn, mỗi chiếc chở 2 triệu thùng dầu thô, đang trên đường tới Trung Quốc, dự định cập cảng giữa tháng 5 và giữa tháng 8. Nếu các tàu dầu này chứa dầu theo định mức tiêu chuẩn, có nghĩa là Trung Quốc sẽ nhận được ít nhất 230 triệu thùng dầu thô trong ba tháng tới. Theo Bloomberg, đây là đội tàu có số lượng tàu khủng lớn nhất đến Trung Quốc trong cùng một thời điểm.

Phần lớn số dầu thô kể trên được giao dịch trong tháng Tư, khi giá dầu thấp hơn giá hiện tại và khi đó dầu WTI tương lai bị giao dịch âm trong một ngày.

Tháng trước, thoát khỏi phong tỏa coronavirus, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã mua dầu siêu rẻ từ Alaska, Canada, và Brazil, hưởng lợi do nhiều loại dầu thô giảm sâu chưa từng thấy từ trước đến nay.

Trung Quốc cũng dự định tăng gấp đôi dự trữ dầu chiến lược và dầu thương mại trong quí 1 năm 2020, tranh thủ tận dụng giá dầu thấp do nhu cầu sụt giảm đã chuyển hướng sang nhập khẩu dầu thô để dự trữ.

Ngọc Linh