Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022

15:53 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty dầu khí toàn cầu có thể tăng gấp đôi doanh thu của họ lên 4 nghìn tỷ USD trong năm 2022 do giá năng lượng cao.
Trung Quốc nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu của Iran, có khả năng để dự trữTrung Quốc nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu của Iran, có khả năng để dự trữ
Trung Quốc vận hành nhà máy lọc dầu thông minh đầu tiên với Internet công nghiệp 5G+Trung Quốc vận hành nhà máy lọc dầu thông minh đầu tiên với Internet công nghiệp 5G+
Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo hằng năm của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), các công ty dầu khí toàn cầu có thể tăng gấp đôi doanh thu của họ lên 4 nghìn tỷ USD vào năm 2022 do giá năng lượng cao.

Theo báo cáo này, doanh thu từ lĩnh vực dầu khí toàn cầu dự kiến ​​đạt khoảng 4 nghìn tỷ USD vào năm 2022, gấp đôi mức của năm 2021. Các chuyên gia của cơ quan này cho rằng doanh thu từ dầu và khí đốt tăng gấp đôi là do giá nhiên liệu hóa thạch cao chưa từng có. Theo IEA, chỉ riêng doanh thu của các công ty dầu khí trong năm 2022 sẽ đủ cho một thập kỷ đầu tư phát triển công nghệ sản xuất nhiên liệu carbon thấp và lưu trữ khí nhà kính.

Đồng thời, đầu tư vào các ngành công nghiệp dầu khí và than đá, cũng như sản xuất nhiên liệu carbon thấp sẽ vượt qua 800 tỷ USD vào năm 2022, nhưng sẽ vẫn ở dưới mức trước đại dịch, cơ quan này viết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto