Điều gì đã xảy ra với Line 3 của Enbridge Inc?

14:04 | 16/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giấy phép quan trọng cho đường ống dẫn dầu Line 3 của Enbridge Inc đã được Tòa phúc thẩm Minnesota chấp thuận, loại bỏ sự trì hoãn có thể xảy ra đối với dự án đang gây nhiều tranh cãi.
Điều gì đã xảy ra với Line 3 của Enbridge Inc?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tòa án hôm 14/6 đã xác nhận Giấy chứng nhận và Giấy phép Định tuyến do Ủy ban Tiện ích Công cộng Minnesota cấp. Đường ống dẫn dầu thô chứa cát của Canada từ Alberta đến Superior, Wisconsin, đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các nhóm bản địa và môi trường, những người đã đụng độ với cơ quan thực thi pháp luật vào tuần trước.

Các nhà sản xuất cát dầu của Canada đã phải vật lộn trong nhiều năm với sự thiếu hụt đường ống dẫn xuất khẩu, khi các dự án xây dựng đường ống mới phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của tòa án và cơ quan quản lý.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, trong ngày đầu tiên nhậm chức, đã hủy bỏ giấy phép cho đường ống Keystone XL của TC Energy Corp. Tuần trước, công ty đã hủy bỏ dự án sau hơn một thập kỷ kể từ lần đầu tiên đề xuất nó.

Công ty có trụ sở tại Calgary cho biết việc thay thế Line 3 của Enbridge bằng một đường ống công suất lớn hơn có thể vận chuyển 760.000 thùng dầu mỗi ngày, đang “trên đà” để đi vào hoạt động trong quý IV năm nay.

Đường ống hoàn thành ở Canada, Wisconsin và Bắc Dakota, và đã hoàn thành 60% ở Minnesota.

Juli Kellner, phát ngôn viên của Enbridge, cho biết: “Quyết định này không nằm ngoài dự đoán. Line 3 đã vượt qua mọi bài kiểm tra trong suốt 6 năm theo quy định và sự cho phép”.

Tuần trước, hơn 200 người biểu tình đã bị bắt sau khi họ đụng độ với lực lượng thực thi pháp luật tại một trạm bơm Line 3. Một nhóm khác dựng trại tại một địa điểm dọc theo đầu nguồn Mississippi, nơi Line 3 sẽ đi qua bên dưới đường thủy. Hôm Chủ nhật, Enbridge cho biết họ đã đưa ra một lá thư yêu cầu những người biểu tình rời đi.

Nhóm môi trường Sierra Club cho biết, quyết định Line 3 của tòa án là "vô cùng đáng thất vọng".

Gã khổng lồ đường ống của Canada cũng đang phải đối mặt với sự phản đối đối với đường ống dẫn Line 5 của họ, đi qua các Hồ Lớn dọc theo lòng eo biển Mackinac. Công ty muốn làm cho đường ống an toàn hơn bằng cách xây dựng một đường hầm dưới lòng hồ, nhưng Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer đã ra lệnh đóng cửa đường ống. Enbridge đã kháng cáo quyết định đó và vụ việc hiện đang được hòa giải theo lệnh của tòa án.

Trong cả hai trường hợp, Enbridge đã lập luận rằng các dự án sẽ làm cho các dây chuyền an toàn hơn với môi trường. Line 3 được xây dựng vào những năm 1960 và Line 5 vào những năm 1950.

Cổ phiếu của Enbridge đã tăng 1,6% lên 49,05USD ở Toronto, đã tăng khoảng 20% ​​trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto