Đấu giá thời trang thu về gần 2,7 tỷ đồng góp vào quỹ chống dịch Covid-19

08:33 | 30/08/2021

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình đấu giá thiện nguyện trực tuyến "Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở" do Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion phát động và tổ chức vào tối 28/8 đã thu về gần 2,7 tỉ đồng góp vào quỹ chống dịch Covid-19.
Đấu giá thời trang thu về gần 2,7 tỷ đồng góp vào quỹ chống dịch Covid-19
Chương trình trực tuyến chung tay góp sức ủng hộ vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Chương trình đấu giá trực tuyến "Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở" được tổ chức nhằm mục đích quyên góp quỹ để ủng hộ cho các bác sĩ và bệnh viện tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, thông qua ứng dụng OnMeeting và Fanpage của Chương trình Vietnam International Fashion Week.

Mặc dù toàn bộ nội dung được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến, song chương trình đã nhận được sự quan tâm, góp mặt của nhiều nhân vật quan trọng như ông Antonio Alessandro, Đại sứ Ý tại Việt Nam; bà Cristina Romila, Trưởng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Rumani tại Việt Nam; bà Francesca Baronio, Phu nhân Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; bà Mary Tarnowka, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ (AmCham), Cựu Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM; ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam,...

Ngoài ra, chương trình cũng thu hút sự tham gia, quan tâm theo dõi của đông đảo giới nghệ sĩ, ngôi sao, nhà thiết kế, người mẫu cùng hàng triệu trái tim khán giả trong và ngoài nước đang cùng đồng lòng hướng về miền Nam ruột thịt. Buổi đấu giá kéo dài hơn 5 tiếng, thu hút hàng nghìn người xem trực tiếp và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ, qua sự dẫn dắt của MC Tùng Leo và Thanh Thanh Huyền.

Đấu giá thời trang thu về gần 2,7 tỷ đồng góp vào quỹ chống dịch Covid-19
Nhiều ngôi sao, nhà thiết kế trong giới thời trang Việt tham gia đấu giá trực tuyến để góp tiền mua vật tư y tế chống dịch.

Trong chương trình, ông Antonio Alessandro, Đại sứ Ý tại Việt Nam và bà Cristina Romila - Trưởng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Rumani đã chia sẻ về kế hoạch viện trợ vắc xin cho Việt Nam đến từ chính phủ 2 nước. Vừa qua, Chính phủ Ý đã viện trợ hơn 800.000 liều vắc xin cho Việt Nam, Chính phủ Rumani cũng mới tặng 300.000 liều vắc xin hỗ trợ người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, bà Mary Tarnowka - Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) cho biết AmCham đang nỗ lực đề xuất với Chính phủ Mỹ để đẩy nhanh kế hoạch cung cấp vắc xin tới người dân Việt Nam.

Những chia sẻ đến từ các vị khách mời quốc tế đặc biệt trong chương trình như tiếp thêm động lực để Ban tổ chức chương trình và các khách mời quyết tâm quyên góp được thật nhiều máy thở và vật tư y tế để cùng chung tay giúp Sài Gòn sớm khỏe lại.

Tại phiên đấu giá, một thiết kế áo dài trong BST No7 Cảm ơn Sài Gòn của NTK Nguyễn Công Trí đã trở thành vật phẩm thu về số tiền lớn nhất, với giá trị lên đến 700 triệu đồng. Vật phẩm được trả giá cao thứ hai, 500 triệu đồng, là thiết kế mang tên "Nữ thần" của NTK Tuyết Lê. Đây cũng là bộ váy mà ngôi sao Hoa ngữ Phạm Băng Băng đã từng mặc. Sản phẩm có mức trả giá cao thứ 3 trong buổi đấu giá thuộc về BST gồm 5 áo dài gia đình mang tên Mùa nắng đến từ NTK Thủy Nguyễn, thu về 300 triệu đồng. Chiếc váy cưới Cindrella từ NTK Chung Thanh Phong được Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy, cùng nhiều khách nữ trẻ nhiệt tình trả giá và cuối cùng được bán với giá 210 triệu đồng...

Các vật phẩm trong buổi đấu giá. (Ảnh: BTC)
Các vật phẩm trong buổi đấu giá. (Ảnh: BTC)

Kết thúc buổi đấu giá thiện nguyện, Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Trang Lê cho biết, kết quả mà chương trình thu được đã vượt ngoài sức mong đợi của ban tổ chức với con số lên đến 2.660.461.000 đồng. Theo kế hoạch, toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được ban tổ chức minh bạch bởi Công ty kiểm toán Deloitte, và sẽ sử dụng để mua máy thở và các vật tư y tế chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Bà Trang Lê cũng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa đến nhiều người, trở thành hoạt động thường xuyên và ý nghĩa của giới thời trang và khán giả nói chung, để mọi người cùng nhau mang đến những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống.

Lâm Anh

Họa sĩ Việt góp tranh tiếp sức bệnh viện dã chiến tại TP HCM Họa sĩ Việt góp tranh tiếp sức bệnh viện dã chiến tại TP HCM
"Hát để sẻ chia" tiếp tục kêu gọi ủng hộ hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19
“Tiếp sức Việt Nam” triển khai tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước “Tiếp sức Việt Nam” triển khai tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước
Quỹ Hiểu về trái tim tiếp sức mùa dịch Quỹ Hiểu về trái tim tiếp sức mùa dịch
EuroCham phát động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở” ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam EuroCham phát động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở” ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam
Đấu giá mít lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 Đấu giá mít lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19