Công ty điện lực Drax của Anh tuyên bố ngưng sử dụng than vào năm 2021

14:02 | 02/03/2020

|
(PetroTimes) - Công ty điện lực Drax của Anh sẽ ngừng sử dụng than từ năm 2021, sớm hơn bốn năm với kế hoạch của chính phủ đề ra. Quyết định này sẽ dẫn đến việc ngưng các nhà máy sản xuất điện than và cắt giảm 230 nhân công.
cong ty dien luc drax cua anh tuyen bo ngung su dung than vao nam 2021
Một nhà máy điện than của Drax

Drax giải thích trong một thông báo rằng họ sẽ ngưng sản xuất điện từ than vào tháng 3/2021 tại nhà máy điện lớn nhất ở Vương quốc Anh nằm ở Yorkshire (miền bắc). Tập đoàn này đang vượt tiến độ vì chính phủ Anh đưa ra lệnh cấm việc sử dụng than đá để sản xuất điện từ năm 2025, do than đá là nguồn gây ô nhiễm mạnh.

Nhưng việc đóng cửa các nhà máy điện dùng than này sẽ dẫn đến khoảng 230 việc làm bị cắt giảm từ tháng 4 năm 2021. Will Gardiner, giám đốc điều hành của tập đoàn cho biết: “Drax đã ngưng dùng than cách đây vài năm và tôi tự hào nói rằng chúng tôi đang hoàn thành tốt nhiệm vụ trước thời hạn 2025 của chính phủ”.

Tập đoàn dự định thực hiện bước ngoặt “xanh” bằng cách dựa vào năng lượng có mức thải CO2 thấp và năng lượng tái tạo, nhất sinh khối bất chấp những chỉ trích của các nhà khoa học về tác động khí hậu của loại năng lượng này. Họ dự định trở thành công ty đầu tiên có lượng khí thải carbon âm vào năm 2030, nghĩa là sẽ thu được nhiều CO2 hơn mức phát thải.

cong ty dien luc drax cua anh tuyen bo ngung su dung than vao nam 2021Tập đoàn tín dụng Mutuel Alliance Federale tuyên bố ngưng hỗ trợ tài chính cho ngành than
cong ty dien luc drax cua anh tuyen bo ngung su dung than vao nam 2021Đức sẽ đóng cửa tất cả các nhà máy nhiệt điện than vào năm 2038

Nh.Thạch

AFP