Công nhân dầu khí Na Uy đình công đòi tăng lương, cắt giảm sản lượng

10:05 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công nhân Na Uy ở ngoài khơi đã bắt đầu một cuộc đình công nhằm mục đích làm giảm sản lượng dầu và khí đốt, đòi tăng lương để bù đắp cho lạm phát gia tăng.
Na Uy phát hiện mỏ dầu mới 10 triệu thùngNa Uy phát hiện mỏ dầu mới 10 triệu thùng
Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cung
Công nhân dầu khí Na Uy đình công đòi tăng lương, cắt giảm sản lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cuộc đình công đòi tăng lương để bù đắp cho lạm phát gia tăng diễn ra trong bối cảnh giá dầu và khí đốt cao, với nguồn cung khí đốt tự nhiên cho châu Âu đặc biệt thắt chặt sau khi Nga cắt giảm xuất khẩu.

“Cuộc đình công đã bắt đầu”, Audun Ingvartsen, lãnh đạo công đoàn Lederne cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Chính phủ Na Uy cho biết họ đang theo dõi cuộc xung đột "chặt chẽ". Nó có thể can thiệp để ngừng đình công nếu có những trường hợp ngoại lệ.

Sản lượng dầu và khí đốt sẽ giảm 89.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd), trong đó sản lượng khí đốt chiếm 27.500 boepd, Equinor (EQNR.OL) cho biết.

Cuộc đình công làm sâu sắc thêm việc cắt giảm sản lượng khí đốt của nước này lên tổng cộng 292.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, tương đương 13% sản lượng. Theo tính toán của Reuters, sản lượng dầu sẽ bị cắt giảm 130.000 thùng mỗi ngày, tương ứng với khoảng 6,5% sản lượng của Na Uy.

Một sự leo thang tiếp theo được lên kế hoạch có thể khiến gần 1/4 sản lượng khí đốt của Na Uy đóng cửa, cũng như khoảng 15% sản lượng dầu của nước này. Cuối cùng, nhà điều hành - Equinor - quyết định đóng đầu ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto