Cổ đông BP phản đối Nghị quyết cắt giảm khí thải

15:27 | 14/05/2021

|
(PetroTimes) - Đa số các cổ đông của BP đã bỏ phiếu chống lại một nghị quyết do nhóm nhà đầu tư người Hà Lan đệ trình yêu cầu hãng này tăng các cam kết cắt giảm khí thải.
Cổ đông BP phản đối Nghị quyết cắt giảm khí thải

Theo đó, khoảng 80% cổ đông đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy 20,7% cổ đông đã bỏ phiếu ủng hộ các mục tiêu mới - cao gấp đôi sự ủng hộ mà một nghị quyết tương tự nhận được vào năm ngoái.

Mark van Baal, người đệ trình nghị quyết cho biết: "Một lần nữa, các nhà đầu tư có trách nhiệm đã đưa ra một tín hiệu rõ ràng cho Hội đồng quản trị của BP. Họ đang nói rằng chúng tôi không chấp nhận những lời hứa suông cho tương lai. Chúng tôi cần BP hành động ngay bây giờ".

Nhóm cổ đông người Hà Lan cho rằng, các kế hoạch kinh doanh của BP liên quan đến việc tăng lượng khí thải vào năm 2030, mặc dù thực tế là họ đã cam kết giảm sản lượng dầu xuống 40% và cam kết đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo.

Trước đó, BP đã tuyên bố sẽ đạt được mục tiêu phát thải khí carbon (CO2) "bằng 0" vào năm 2050, sẽ bao gồm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ các hoạt động của công ty trên toàn thế giới, cũng như lượng khí phát sinh từ dầu và khí đốt mà tập đoàn sản xuất.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cổ đông về chiến lược, mục tiêu. Mục tiêu của chúng tôi cũng đảm bảo rằng quan điểm của họ đã được xem xét cẩn trọng", giám đốc điều hành BP Bernard Looney cho hay.

"Không có con đường duy nhất để đến với Hiệp định Paris và không có số liệu duy nhất nào đo lường tính nhất quán của hiệp định này", ông Looney nhấn mạnh.

Theo "ông lớn" dầu khí Anh, nếu nghị quyết của nhóm cổ đông Hà Lan được đa số cổ đông thông qua, điều đó sẽ phá vỡ kế hoạch kinh doanh của công ty.

Bình An