CNPC bắt đầu xây dựng kho lưu trữ khí 5,6 tỷ mét khối tại Tân Cương

17:32 | 22/04/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã bắt đầu xây dựng một kho tồn trữ khí thiên nhiên ở quận Shanshan, Tây Bắc Tân Cương, với tổng công suất 5,6 tỷ mét khối (bcm).    
cnpc bat dau xay dung kho luu tru khi 56 ty met khoi tai tan cuong

Kho tồn trữ khí này là một phần của quy hoạch Trung tâm khí thiên nhiên công suất 20 bcm ở khu vực Tây Bắc của Trung Quốc, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2025. Trung Quốc hiện có 27 địa điểm lưu trữ khí với công suất tối đa đạt 12 bcm, với mục tiêu đáp ứng 10% mức tiêu thụ khí đốt hàng năm. Nước này cũng có kế hoạch xây dựng thêm 23 kho tồn trữ khác để tạo thành sáu trung tâm lưu trữ khí đốt ở các khu vực Đông Bắc, Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Trung Tây và Trung Đông đến năm 2025, với tổng dung tích chứa lên tới 27 bcm.

Trong năm 2019, Trung Quốc tiêu thụ 306,7 bcm khí tự nhiên, tăng 9,4% so với một năm trước. Bắc Kinh cũng khuyến khích mở rộng nâng cấp công suất của các kho trạm LNG và ưu tiên xây dựng các bồn chứa ngầm cũng như các kho tồn trữ LNG quy mô lớn ở khu vực duyên dải phía Bắc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng ở trong nước.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)