CNOOC khởi động dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung Quốc

09:14 | 06/06/2023

|
(PetroTimes) - Dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động, Tổng công ty Dầu khí Ngoài Khơi Trung Quốc (CNOOC) cho biết trong một thông cáo báo chí.
IEA: Công suất năng lượng tái tạo toàn cầu sẽ tăng lên 4.500GW vào năm 2024IEA: Công suất năng lượng tái tạo toàn cầu sẽ tăng lên 4.500GW vào năm 2024
Trung Quốc sản xuất hydro bằng điện phân trực tiếp nước biểnTrung Quốc sản xuất hydro bằng điện phân trực tiếp nước biển
CNOOC khởi động dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung Quốc
Ảnh minh họa (Nguồn: CNOOC)

Nằm ở lưu vực cửa sông Châu Giang phía nam Trung Quốc, dự án CCS này là một phần phụ trợ của quá trình phát triển mỏ dầu Enping 15-1.

Theo CNOOC, dự án này có thể thu giữ và xử lý khí CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất dầu và lưu trữ nó dưới đáy biển ở độ sâu 800 mét.

Dự án có thể lưu trữ hơn 1,5 triệu tấn CO2, hiệu quả giảm thiểu phát thải carbon của dự án CCS này tương đương với việc trồng hơn 14 triệu cây xanh, theo thông cáo báo chí.

CNOOC cho biết việc vận hành thành công dự án CCS ngoài khơi đầu tiên này chứng tỏ rằng công ty có đầy đủ trang bị công nghệ cũng như hệ thống thiết bị hoàn chỉnh để thu giữ, xử lý, cô lập và giám sát lượng khí thải CO2 tại các mỏ dầu khí ngoài khơi, lấp đầy khoảng trống trong công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon ngoài khơi của Trung Quốc.

Dự kiến dự án này ​​sẽ đạt sản lượng cao nhất khoảng 35.500 thùng/ngày vào năm 2024.

Ánh Ngọc

Offshore Energy