CNOOC khánh thành nhà máy điện gió ngoài khơi đầu tiên của Trung Quốc

11:00 | 19/09/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Hải Dương (CNOOC) của Trung Quốc vừa thông báo, dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của hãng đã chính thức đi vào hoạt động và đấu nối vào lưới điện quốc gia.
Hydro tái tạo có thể đem lại nguồn thu 425 tỷ USD cho Vương quốc Anh vào năm 2050Hydro tái tạo có thể đem lại nguồn thu 425 tỷ USD cho Vương quốc Anh vào năm 2050
BP mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơiBP mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi
2133-n13

Dự án có tổng công suất lắp đặt 300 MW, bao gồm 67 tuabin gió, nằm ở khu vực ngoài khơi tỉnh Giang Tô. Nhà máy dự kiến cung cấp cho lưới điện quốc gia 860 triệu kWh mỗi năm. Các tập đoàn dầu khí lớn của Trung Quốc gồm PetroChina, Sinopec và CNOOC đều đã có những kế hoạch phát triển các dự án năng lượng tái tạo trong khuôn khổ quá trình chuyển đổi cơ cấu năng lượng sang các nguồn năng lượng phát thải carbon thấp. Với việc Trung Quốc đã làm chủ công nghệ, tự phát triển hoàn toàn các dự án điện gió ngoài khơi, không ngoại trừ khả năng nước này sẽ triển khai các dự án mới trong tương lai tại các vùng biển và đảo ngoài khơi, trong đó có khu vực Biển Đông.

Viễn Đông