Clean Energy Fuels đạt thoả thuận cung cấp khí tái tạo cho toàn bộ xe buýt tại Los Angeles

10:59 | 20/02/2021

|
(PetroTimes) - Công ty Clean Energy Fuels chuyên cung ứng biogaz vừa ký hợp đồng với Cơ quan Giao thông Đô thị Hạt Los Angeles (LA Metro) nhằm cung cấp khí tái tạo cho đội xe buýt GNV.
Clean Energy Fuels đạt thoả thuận cung cấp khí tái tạo cho toàn bộ xe buýt tại Los Angeles

Hiện nay, Los Angeles (thành phố lớn nhất tiểu bang California) sở hữu lượng xe buýt chạy bằng khí đốt tự nhiên lớn nhất nước Mỹ, với 2400 phương tiện lưu thông. Với mong muốn giảm lượng carbon thải ra, Tiểu bang California vừa hoàn tất hợp đồng với công ty Clean Energy Fuels nhằm cung ứng 180 triệu lít khí đốt tự nhiên cho toàn bộ xe buýt hiện có của bang.

Theo hợp đồng, Clean Energy tiếp nhận ba kho nhiên liệu của LA Metro trong 5 năm. Tuỳ theo thoả thuận mà thời gian tiếp nhận có thể kéo dài thêm 3 năm. Có một điều cần phải lưu ý, theo hợp đồng đã ký trước đó, Clean Energy đã cung ứng khí đốt tự nhiên sinh học cho 5 kho tiếp nhiên liệu của LA Metro.

Giám đốc phát triển bền vững của LA Metro, Cris Liban cho biết: “Cùng với động cơ thải ra lượng NOx cực thấp trong đội xe GNV hiện có của chúng tôi, việc sử dụng khí đốt tự nhiên tái tạo sẽ giúp chiến lược khí thải được tối ưu hoá về chi phí”.

Hợp đồng tiếp nhiên liệu là kết quả của quá trình đấu thầu cạnh tranh, Metro bàn giao cho Clean Energy 3 kho tiếp nhiên liệu trong 5 năm, với lựa chọn kéo dài thêm 3 năm. Clean Energy hiện đã cung cấp khí đốt tự nhiên tái tạo cho 5 kho tiếp nhiên liệu của Metro theo hợp đồng cung cấp nhiên liệu trước đó.

Total mua lại nhà sản xuất khí đốt Total mua lại nhà sản xuất khí đốt "tái tạo" lớn nhất Pháp
Pháp-Ý thỏa thuận phát triển khí tái tạoPháp-Ý thỏa thuận phát triển khí tái tạo

Nh.Thạch

AFP