Citgo sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Venezuela khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt

19:05 | 10/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty lọc dầu Citgo Petroleum của Mỹ sẵn sàng tiếp tục nhập khẩu dầu thô của Venezuela - bị đình chỉ từ năm 2019 bởi lệnh trừng phạt của Washington đối với công ty mẹ PDVSA, nếu chính phủ Mỹ cho phép, Giám đốc điều hành của Citgo cho biết hôm 9/7.
Mức tiêu thụ các sản phẩm dầu mỏ của Ấn Độ tăng 18%Mức tiêu thụ các sản phẩm dầu mỏ của Ấn Độ tăng 18%
Khả năng bơm thêm dầu của Ả Rập Xê-út rất mong manhKhả năng bơm thêm dầu của Ả Rập Xê-út rất mong manh
Citgo sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Venezuela khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kể từ tháng 3, các quan chức hàng đầu của Mỹ và Venezuela đã tham gia vào các cuộc đàm phán chính trị mà có thể dẫn đến việc Washington nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh doanh dầu, vốn đã ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu của OPEC.

OPEC và chính phủ Pháp - đại diện cho châu Âu, đã kêu gọi Washington cho phép dầu thô của Venezuela và Iran chảy sang các quốc gia tiêu thụ đang gặp khó khăn nhằm thay thế nguồn cung cấp năng lượng của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong một hội nghị trực tuyến về tài sản năng lượng nước ngoài của Venezuela, Carlos Jorda - Giám đốc điều hành Citgo cho biết: “Để có thể cạnh tranh trên thị trường này, chúng tôi phải mua dầu thô rẻ nhất và tiện lợi nhất. Chúng tôi không thể gặp bất lợi” đối với các nhà máy lọc dầu khác nữa”.

Citgo đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận thêm.

Hồi tháng 5, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã ủy quyền cho các công ty châu Âu Eni và Repsol tiếp tục nhập khẩu dầu thô của Venezuela, điều này đã giúp tăng xuất khẩu dầu của quốc gia này lên hơn 600.000 thùng mỗi ngày vào tháng trước.

Chevron - nhà sản xuất cuối cùng của Mỹ hoạt động tại Venezuela, cũng đang yêu cầu Bộ Tài chính Mỹ cấp phép để vận chuyển dầu của Venezuela đến Mỹ và thậm chí nhận được quyền kiểm soát hoạt động của các liên doanh của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto