Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (10/1- 16/1/2022): Mục tiêu phát thải 0 ròng đang được các nước chú trọng

10:50 | 16/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua hướng tới mục tiêu 0 ròng với những tin nổi bật: Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ các dự án thân thiện với môi trường của Thổ Nhĩ Kỳ; Mục tiêu khí hậu năm 2030 của Đức có nhiều triển vọng; Feds từ chối đơn xin xây dựng lò phản ứng hạt nhân tiên tiến của Oklo ở Idaho…
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1- 9/1/2022): Mâu thuẫn gay gắt trong việc dán 'nhãn xanh' cho khí đốt và hạt nhânChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1- 9/1/2022): Mâu thuẫn gay gắt trong việc dán 'nhãn xanh' cho khí đốt và hạt nhân
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (27/12/2021 - 2/1/2022): Bước chuyển mình mạnh mẽ hướng tới mục tiêu trung hòa khí hậu chào đón năm mới 2022Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (27/12/2021 - 2/1/2022): Bước chuyển mình mạnh mẽ hướng tới mục tiêu trung hòa khí hậu chào đón năm mới 2022
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (10/1 - 16/1/2022): Mục tiêu phát thải 0 ròng đang được các nước chú trọng
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua 10/1 - 16/1/2022. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hydro có thực sự là giải pháp chống lại biến đổi khí hậu?

Khi hydro cháy nó tạo ra năng lượng dưới dạng nhiệt và sản phẩm phụ duy nhất là nước. Điều đó có nghĩa là năng lượng được tạo ra từ hydro không tạo ra carbon dioxide làm nóng bầu khí quyển, khiến nó trở thành một trong nhiều nguồn năng lượng tiềm năng có thể giúp giảm lượng khí thải carbon và làm chậm quá trình ấm lên toàn cầu.

Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ các dự án thân thiện với môi trường của Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp của Vương quốc Anh sẽ cung cấp hỗ trợ cho một số dự án thân thiện với môi trường ở Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Bộ tăng tốc Tài chính Khí hậu (CFA), sau khi sàng lọc qua 31 đơn đăng ký dự án.

Mục tiêu khí hậu năm 2030 của Đức có nhiều triển vọng

Đức đã đi đúng hướng trong việc đạt được mục tiêu khí hậu năm 2030, khi lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của nước này chỉ tăng thêm 33 triệu tấn CO2 tương đương (t CO2 eq) vào năm 2021.

Chuyên gia tư vấn Agora Energiewende cho biết trong đánh giá hàng năm mới nhất của mình: Các nhà nghiên cứu cho biết sự phục hồi kinh tế từ đại dịch coronavirus, một mùa đông lạnh giá với nhu cầu sưởi ấm gia tăng và tỷ lệ điện than cao hơn đã làm tăng lượng khí thải lên tổng cộng 772 triệu tấn CO2.

Lượng khí thải carbon dioxide ở Hoa Kỳ có nhiều khả năng sẽ tăng vào năm 2022 và 2023

Lượng khí thải carbon dioxide liên quan đến năng lượng của Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng trong năm nay và năm tới, khi tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ lấn át sự gia tăng hiệu quả của năng lượng, việc triển khai năng lượng tái tạo và tung ra các loại xe điện là giải pháp triển vọng.

Feds từ chối đơn xin xây dựng lò phản ứng hạt nhân tiên tiến của Oklo ở Idaho

Các nhà quản lý Cục dự trữ liên bang (Feds) đã từ chối đơn của công ty khởi nghiệp điện hạt nhân ở Thung lũng Silicon Oklo để xây dựng và vận hành lò phản ứng hạt nhân tiên tiến được đặt tên là Aurora.

Giám đốc NRC của Văn phòng Quy định Lò phản ứng Hạt nhân Andrea Veil, cho biết hôm 6/1: “Ứng dụng của Oklo tiếp tục chứa những lỗ hổng thông tin đáng kể trong mô tả về các tai nạn tiềm ẩn của Aurora cũng như phân loại các hệ thống và thành phần an toàn”.

Châu Âu: Các nhà máy hạt nhân ở cần số tiền lớn đầu tư cho mục đích gắn nhãn xanh

Liên minh châu Âu sẽ cần đầu tư 500 tỷ euro vào các nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới từ nay đến năm 2050. Ủy viên thị trường nội bộ của khối cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào hôm 9/1.

Breton cũng lập luận rằng kế hoạch của EU gắn nhãn năng lượng từ năng lượng hạt nhân và khí đốt tự nhiên là các nguồn “xanh” để đầu tư là một bước quan trọng để thu hút nguồn vốn đó.

EU đang tham khảo ý kiến ​​của các quốc gia thành viên về đề xuất đó, với sự bất đồng nội bộ về việc liệu các nguồn điện có thực sự đủ tiêu chuẩn là các lựa chọn bền vững hay không.

Năng lượng hạt nhân và Những điều chưa được biết đến!

Khi bạn được giới thiệu với các từ “năng lượng hạt nhân”, một số hình ảnh đầu tiên có thể xuất hiện trong đầu bạn có thể là về một quả bom hạt nhân hoặc về một cuộc khủng hoảng năng lượng như Fukushima hoặc Chernobyl.

Nếu đây là ấn tượng của bạn về năng lượng hạt nhân, thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, khi nói đến khí thải carbon dioxide và các chất gây ô nhiễm không khí khác, năng lượng hạt nhân gần bằng các nguồn năng lượng tái tạo khác, chẳng hạn như gió và mặt trời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy (t/h)

vietinbank
ajinomoto