Chúng ta có nên giảm thiểu nhiên liệu hóa thạch?

20:16 | 07/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong thời kỳ kinh tế khó khăn hoặc lạm phát cao, luôn có áp lực phát triển các nguồn năng lượng mới, điển hình là than, khí đốt tự nhiên hoặc dầu. Nhưng vấn đề này bị phản tác dụng bởi nhu cầu hạn chế khí nhà kính và hạn chế sự gia tăng nhiệt độ.
Ủy ban châu Âu được yêu cầu dừng hỗ trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở Tây BalkanỦy ban châu Âu được yêu cầu dừng hỗ trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở Tây Balkan
Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?
Chúng ta có nên giảm thiểu nhiên liệu hóa thạch?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nó bắt đầu với tiền đề rằng không phải tất cả các nhiên liệu hóa thạch đều được tạo ra như nhau. Để đạt được mục tiêu đó, khí tự nhiên đang thay thế than đá và giảm mức CO2, một loại nhiên liệu cũng được sử dụng để cải thiện năng lượng gió và mặt trời khi thời tiết không thuận lợi. Đồng thời, chi phí năng lượng tái tạo đang giảm và các công ty tiện ích trên khắp thế giới đang áp dụng chúng.

Brenda Shaffer, cố vấn năng lượng cấp cao của Tổ chức Các nền Dân chủ Quốc phòng cho biết: “Than và dầu khác nhau tại một hội nghị chuyên đề do Chính sách Năng lượng tài trợ". Bà cho biết thêm, khi giá khí đốt tự nhiên tăng vọt vào mùa thu và mùa đông các quốc gia chuyển sang sử dụng dầu đốt và than đá, điều này xảy ra do thị trường thiếu khí đốt tự nhiên. Chúng tôi không muốn quá trình chuyển đổi năng lượng từ khí đốt tự nhiên sang than đá.

Ngân hàng Thế giới cho biết 90% dân số toàn cầu được sử dụng điện. Nhưng khoảng 759 triệu người thì không, gần như tất cả đều sống trong các khu vực có xung đột dân sự và kinh tế tuyệt vọng. Trong khi những con số này đang giảm xuống, Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu cho biết có tới 3,6 tỷ người sống ở các vùng địa lý trũng thấp dễ bị ảnh hưởng bởi thủy triều dâng, và nhiệt độ cao có thể dẫn đến hạn hán kèm theo thiếu nước và lương thực.

Các công ty dầu mỏ đang đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ. Chúng đều đang phát triển khí đốt tự nhiên. Nhưng chúng cũng có màu xanh lá cây ở các mức độ khác nhau. Trong khi dầu và khí đốt dễ bay hơi hơn và tạo ra lợi nhuận lớn hơn, cleantech là một khoản đầu tư an toàn hơn, một mục tiêu theo đuổi cũng giúp ngăn chặn các nhà phê bình. Do đó, những công ty đó đang đầu tư vào những thứ như năng lượng gió ngoài khơi, điện mặt trời và kho lưu trữ pin nhằm xây dựng quy mô kinh tế như Equinor, Total, Shell và Eni của Châu Âu đều có sẵn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto