Chính quyền Biden ủng hộ cấm đường ống dẫn dầu từ Canada

16:35 | 01/07/2021

|
(PetroTimes) - Chính quyền Mỹ ủng hộ một thành phố ở Maine cấm việc lưu kho và xử lý dầu thô được vận chuyển qua đường ống từ Canada trong một phiên tòa mà các nhà môi trường hy vọng sẽ có kết quả tương tự như cách mà chính phủ liên bang phản ứng với câu chuyện Enbridge-Michigan.
Chính quyền Biden ủng hộ cấm đường ống dẫn dầu từ Canada

Theo đó, thành phố Nam Portland của Maine, đã ban hành một sắc lệnh cấm xử lý và lưu trữ dầu thô được nhập khẩu thông qua dự án Portland Pipe Line Corporation do Suncor điều hành.

Công ty có trụ sở tại Canada này đã tìm cách đảo ngược dòng chảy trên đường ống Portland-Montreal để cho phép xuất khẩu dầu của Canada sang Mỹ. Trên thực tế, đường ống này đã không được sử dụng trong nhiều năm, mặc dù nó đã được đưa vào hoạt động từ năm 1941.

Thành phố Nam Portland hiện đã cấm lưu trữ và xử lý dầu thô được nhập khẩu từ Canada và đưa lên các tàu biển để vận chuyển.

Trong thông báo tóm tắt gửi tới tòa án phúc thẩm, Chính quyền Mỹ cho rằng sắc lệnh của thị trấn Maine không được ưu tiên bởi luật liên bang quy định về an toàn đường ống - Đạo luật An toàn Đường ống.

Sau khi Tổng thống Joe Biden buộc hãng TC Energy hủy bỏ dự án Keystone XL thông qua việc thu hồi giấy phép đối với đường ống này ở Mỹ, cơ quan quản lý hiện đang đứng về phía một bên phản đối khác mặc dù đường ống này nhỏ hơn nhiều để nhập khẩu dầu của Canada.

Các nhà môi trường hy vọng rằng những tranh cãi trong vụ đường ống Maine có thể đồng nghĩa với việc chính quyền sẽ sát cánh cùng các tiểu bang trong những vụ kiện tương tự khác, đáng chú ý là tranh cãi giữa Enbridge-Michigan về đường ống Line 5.

Bình An