Chính quyền Biden muốn có thêm sản lượng dầu từ OPEC+

10:03 | 07/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo thông tin từ các quan chức Nhà Trắng: Chính quyền Biden đang thúc giục OPEC và các đồng minh tìm giải pháp thỏa hiệp để tăng sản lượng dầu ra thị trường, khi nhu cầu đang dần phục hồi trở lại.
Chính quyền Biden muốn có thêm sản lượng dầu từ OPEC+
Chính quyền Biden đang thúc giục OPEC+ tăng sản lượng dầu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Biden muốn người Mỹ tiếp cận với nguồn năng lượng đáng tin cậy và giá cả phải chăng, các quan chức Nhà Trắng cho biết. Khi nền kinh tế Hoa Kỳ phục hồi sau đại dịch Covid-19, điều quan trọng là nguồn cung cấp năng lượng phải theo kịp tốc độ đòi hỏi các điều kiện thị trường dầu ổn định.

Mối quan tâm của chính quyền trong việc tăng sản lượng dầu ở nước ngoài hoàn toàn trái ngược với sự phản đối của họ đối với sản lượng trong nước, bắt đầu vào ngày đầu tiên của Biden nhậm chức với lệnh cấm thăm dò dầu khí trên các vùng đất của Liên bang.

Mặc dù Hoa Kỳ không phải là một bên tham gia các cuộc đàm phán, nhưng nước này vẫn “theo dõi chặt chẽ các cuộc đàm phán của OPEC+ và tác động của chúng đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch Covid-19”, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết hôm 5/7. "Các quan chức hành chính đã làm việc với các thủ đô có liên quan để thúc giục một giải pháp thỏa hiệp sẽ cho phép tăng sản lượng được đề xuất trong tương lai".

Các cuộc đàm phán căng thẳng kéo dài nhiều ngày giữa các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh đã không giải quyết được tranh chấp gay gắt giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Trừ khi một thỏa thuận có thể được cứu vãn, OPEC và các đồng minh sẽ không tăng sản lượng trong tháng 8. Điều đó sẽ làm mất đi nguồn cung quan trọng của nền kinh tế toàn cầu, khi nhu cầu đang phục hồi nhanh chóng từ đại dịch coronavirus.

Nhận định của Vitol về sản lượng dầu thô liệu có thành hiện thực?Nhận định của Vitol về sản lượng dầu thô liệu có thành hiện thực?
OPEC+ tìm kiếm thỏa thuận về chính sách sản lượng dầuOPEC+ tìm kiếm thỏa thuận về chính sách sản lượng dầu

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto