Chính quyền Biden bị vạch trần âm mưu cố tình đẩy giá xăng tăng kỷ lục

13:22 | 16/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thượng nghị sĩ Tom Cotton nói, chính quyền của Joe Biden muốn người Mỹ chuyển từ xe bán tải sang xe điện nên đang đẩy giá xăng tăng cao để ép buộc người dân.
Tại sao giá mặt hàng năng lượng đều sụt giảm trong ngày 10/11?Tại sao giá mặt hàng năng lượng đều sụt giảm trong ngày 10/11?
Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh khi Nga gia tăng sản lượngGiá khí tự nhiên sụt giảm mạnh khi Nga gia tăng sản lượng
Chính quyền Biden bị vạch trần âm mưu cố tình đẩy giá xăng tăng kỷ lục
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu với hãng tin Breitbart News, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa này cáo buộc giá xăng tăng ở Mỹ là “tác động cố ý ​​từ chính sách năng lượng của Joe Biden” chứ không phải là “một tai nạn nào hết”.

“Họ muốn xăng có giá 4 đô la một gallon bởi vì họ muốn tất cả chúng ta ra khỏi xe bán tải và xe SUV (xe thể thao đa dụng) để sử dụng xe máy điện nhỏ gọn hoặc xe đạp…,” Cotton nói mà không đưa ra bằng chứng.

Tuần trước Tổng thống Joe Biden thừa nhận giá nhiên liệu nói riêng và lạm phát nói chung là nguyên nhân gây lo ngại nghiêm trọng với nước này, đồng thời ông cho biết chính quyền của ông đã có kế hoạch hạ giá. Lạm phát đã tăng mạnh ở Mỹ, một phần là do áp lực từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Một số người đã kêu gọi Nhà Trắng áp dụng các biện pháp quyết liệt để kiểm soát tình hình, như khôi phục lệnh cấm xuất khẩu dầu thô hoặc ít nhất là hủy niêm phong Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược. Vẫn chưa rõ liệu Biden có sẵn sàng xuất dầu từ nguồn dự trữ nhiên liệu khẩn cấp hay không - theo đề xuất của Lãnh đạo Đa số Thượng viện -Chuck Schumer.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto