Chevron phủ nhận tin đồn rút khỏi Nigeria

08:47 | 16/01/2023

|
(PetroTimes) - Một vài nhà phân tích đã dự đoán rằng Chevron có ý định rời khỏi Nigeria, vì nạn trộm cắp dầu thô. Ngay sau đó, công ty đã không phản ứng với những thông tin này.
Chevron phủ nhận tin đồn rút khỏi Nigeria

Tuy nhiên, mới đây tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Chevron của Mỹ đã bác bỏ tin đồn về việc họ rời khỏi Nigeria. Ông Esimaje Brikinn - người phụ trách về chiến lược, quan hệ hợp tác với Chính phủ và công chúng tại chi nhánh Nigeria của Chevron, khẳng định đây là thông tin sai và không có quan hệ gì đến chiến lược của Chevron tại quốc gia này.

Ông nói: “Chevron Nigeria vẫn cam kết duy trì mối quan hệ hiện có với những bên liên quan, theo hướng lâu dài và cùng có lợi cho đôi bên. Điều này được thể hiện qua những khoản đầu tư kinh tế và xã hội lớn của chúng tôi tại Nigeria xuyên suốt sáu thập kỷ qua”.

Ông nhấn mạnh, công ty dự định tiếp tục hợp tác với Chính phủ liên bang Nigeria “về mặt chiến lược và cơ hội”, nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh của ngành dầu mỏ địa phương, trong trung và dài hạn, trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Trong năm 2022, các tập đoàn đa quốc gia Shell (Anh) và ExxonMobil (Mỹ) đã thực hiện nhiều bước để giảm hoạt động của họ ở Nigeria, do tình trạng gia tăng những hành vi phá hoại cơ sở lắp đặt và trộm cắp dầu thô.

Exxon và Chevron công bố báo cáo lợi nhuận kỷ lục của năm 2022Exxon và Chevron công bố báo cáo lợi nhuận kỷ lục của năm 2022
QatarEnergy và Chevron công bố quyết định đầu tư cuối cùng cho siêu dự án hóa dầuQatarEnergy và Chevron công bố quyết định đầu tư cuối cùng cho siêu dự án hóa dầu
Chevron đã bán dầu của Venezuela cho Phillips 66Chevron đã bán dầu của Venezuela cho Phillips 66

Ngọc Duyên

AFP