Chersky không thể hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2

10:46 | 25/11/2020

|
(PetroTimes) - Tàu đặt ống Akademik Chersky sẽ không thể hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2 trong năm nay. Thông tin được Teknoblog đưa ra ngày hôm qua (24/11). Theo các báo cáo giám sát, vào tháng 12 và tháng 1/2021 luôn có nguy cơ cao xảy ra bão mùa đông ở Biển Baltic.
Đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân, Đức toàn tâm với Nord Stream 2Đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân, Đức toàn tâm với Nord Stream 2
Gazprom trình bày các phương án để hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2Gazprom trình bày các phương án để hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Chersky không thể hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2

Chiều cao sóng có thể vượt quá 10 mét. Trong điều kiện như vậy, không một công ty vận tải đường ống nào trên thế giới có thể tham gia xây dựng các đường ống dẫn dưới biển. Vì vậy, vấn đề của dự án Nord Stream 2 sẽ không được giải quyết cho đến mùa xuân năm sau.

Tuy nhiên theo chuyên gia năng lượng Boris Martsinkevich, về bản chất, không cần phải gấp rút hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2. “Khả năng vận chuyển của đường ống dẫn khí Yamal - châu Âu và hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine, phù hợp với thỏa thuận, có tính đến mức độ của các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất được bơm ở châu Âu, cho phép mùa này trôi qua một cách hoàn toàn không vội vàng”, Martsinkevich cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Ngoài ra, vị chuyên gia này cho rằng việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ là dự án chung cuối cùng của Nga và Liên minh châu Âu. Chuyên gia này cho biết EU “ngoan cố thể hiện mình là một đối tác kinh tế không đáng tin cậy”.

Gazprom tự tin rằng Chersky sớm hay muộn sẽ hoàn thành việc đặt đường ống dẫn khí đốt. Như người đứng đầu Gazprom Export, Elena Burmistrova hoàn toàn tự tin rằng Nord Stream 2 sẽ hoàn thành. Và thời gian hoàn thành không phụ thuộc vào các âm mưu chính trị của Washington.

Burmistrova cho biết thời gian hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm các đặc tính kỹ thuật của tàu, cũng như điều kiện thời tiết trong quá trình làm việc ngoài khơi.

“Mọi nỗ lực đang được thực hiện để hoàn thành dự án thương mại này càng sớm càng tốt, bất chấp những tranh cãi mang tính chính trị cao xung quanh nó. Tất cả các giấy phép cần thiết đã được cấp để xây dựng đường ống dẫn khí đốt”, người đứng đầu Gazprom Export kết luận.

Ngọc Linh

Theo Teknoblog