Châu Âu: Mối lo ngại về thị trường giá năng lượng

03:00 | 15/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Goldman Sachs, giá điện và khí đốt tự nhiên phá kỷ lục ở châu Âu có thể là dấu hiệu cho thấy sự biến động gia tăng trên thị trường hàng hóa toàn cầu trong mùa đông năm nay.
Châu Âu: Mối lo ngại về thị trường giá năng lượng
Tồn kho khí đốt tự nhiên cạn kiệt và tốc độ gió thấp đã khiến giá điện trên khắp châu Âu tăng vọt. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư viết trong một báo cáo mới do Bloomberg thực hiện: “Động thái định giá năng lượng của châu Âu cung cấp cái nhìn sơ lược về những gì có sẵn cho các thị trường hàng hóa khác, với thâm hụt ngày càng tăng và hàng tồn kho cạn kiệt dẫn đến biến động giá tăng cao”.

Tồn kho khí đốt tự nhiên cạn kiệt và tốc độ gió thấp đã khiến giá điện trên khắp châu Âu tăng vọt, gây áp lực lên các chính phủ khi người tiêu dùng phản đối hóa đơn tiền điện tăng cao trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Giá điện từ Anh đến Tây Ban Nha đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, người dân ở Tây Ban Nha đổ ra đường, trong khi giá điện trên toàn châu Âu cao đến mức có thể trở thành lực cản đối với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Theo Goldman Sachs, giá điện và khí đốt tự nhiên của châu Âu có thể còn tăng cao hơn nữa, do lượng khí đốt trong kho đang ở mức thấp nhất trong 10 năm và không đủ nhanh ngay trước mùa sưởi ấm mùa đông bắt đầu vào tháng tới.

Nếu nguồn cung tiếp tục thấp hơn bình thường và mùa đông trở nên lạnh hơn bình thường, giá khí đốt và điện của châu Âu có thể tăng hơn nữa so với mức kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto