Châu Âu: Lượng khí đốt tại các kho chứa ngầm đang xuống mức "báo động"

03:04 | 01/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trữ lượng tại các kho chứa khí đốt ngầm của châu Âu hiện bằng 75,5 tỷ mét khối, thấp hơn 15 tỷ mét khối so với mức trung bình, Andrei Zotov - giám đốc bộ phận Gazprom Export, chi nhánh xuất khẩu khí đốt của Gazprom nói trong một cuộc họp thoại ngày 29/11.
Ukraine rất có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọngUkraine rất có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng
Iran trở thành quốc gia trung chuyển khí đốt mớiIran trở thành quốc gia trung chuyển khí đốt mới
Châu Âu: Lượng khí đốt tại các kho chứa ngầm đang xuống mức
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Về tổng trữ lượng khí đốt hiện nay tại các kho chứa khí đốt ngầm trên lãnh thổ EU, chúng tôi báo cáo là 75,25 tỷ mét khối tính đến ngày 27/11 với mức trung bình trong sáu năm qua là 90,73 tỷ mét khối, nghĩa là mức độ chênh lệch là âm 15 tỷ mét khối. Nguồn cung gần đây không được đáp ứng đủ, "ông nói.

Zotov cho biết trữ lượng của Gazprom trong các kho chứa khí đốt ở châu Âu không lớn, chúng tôi đang được tiến hành bơm khí đốt. Ông cho biết, tiêu thụ khí đốt ở Nga tăng 46 tỷ mét khối từ tháng 1-9, điều này ảnh hưởng đến tốc độ bơm tại các kho chứa ở châu Âu.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho Gazprom tăng cường cung cấp cho các kho chứa ngầm ở châu Âu của công ty, sau khi gã khổng lồ khí đốt này hoàn thành việc bơm khí đốt vào các kho chứa của Nga. Giám đốc điều hành Alexei Miller đảm bảo rằng Gazprom sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto