Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng sắp diễn ra tồi tệ hơn

03:04 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá năng lượng ở châu Âu liên tục phá kỷ lục ngay cả trước khi mùa đông thực sự bắt đầu và chiến lược cho một đợt giảm giá gây thiệt hại nhất trong lịch sử sắp trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, khiến châu Âu phải vật lộn với những giải pháp mới.
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng khiến thị trường lo lắngChâu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng khiến thị trường lo lắng
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng sắp diễn ra tồi tệ hơn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá năng lượng tăng vọt ở Anh vào tháng trước đã buộc một số công ty công nghiệp phải cắt giảm sản xuất và tìm kiếm viện trợ của nhà nước, một dấu hiệu cho thấy những gì có thể diễn ra rộng rãi ở châu Âu cũng như nó đang đối mặt với sự hồi sinh của coronavirus.

Đối với chính phủ các nước, điều này có thể làm căng thẳng với các nước láng giềng bằng cách chuyển sang bảo vệ nguồn cung cấp. Đối với các hộ gia đình, điều đó có thể có nghĩa là được yêu cầu sử dụng ít năng lượng hơn hoặc thậm chí lên kế hoạch cho các đợt mất điện.

Rắc rối là mọi sự khắc phục khó có thể sớm đến từ phía cung ứng, với các nhà xuất khẩu Nga chỉ cung cấp những gì họ có và Qatar nói rằng họ đang sản xuất những gì họ có thể. Fabian Roenningen, một nhà phân tích tại Rysted Energy cho biết, ngành năng lượng thay vào đó phải đối mặt với việc dựa vào “sự phá hủy nhu cầu”.

Pháp nền kinh tế lớn thứ hai của Châu Âu đặc biệt gặp rủi ro. Khả năng xảy ra một đợt lạnh vào tháng Giêng và tháng Hai đang gây ra lo ngại cho nhà điều hành lưới điện của quốc gia. Khả năng sẵn có tại các trạm hạt nhân, hệ thống điện của Pháp thấp sau khi đại dịch làm trì hoãn việc bảo trì một số lò phản ứng, theo một báo cáo vào ngày 22/11.

Châu Âu lại quay trở lại tâm chấn của đại dịch với số ca Covid-19 gia tăng và nỗi lo sợ về một biến thể mới được xác định ở Nam Phi đang xoay chuyển địa cầu. Các hạn chế đang được thắt chặt ở một số quốc gia, trong khi ngân sách hộ gia đình đang bị siết chặt bởi lạm phát tràn lan. Ngoài ra, thời tiết lạnh giá có thể đồng nghĩa với việc mất điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto