Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt

03:04 | 07/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Châu Âu đang phải đối mặt với sự biến động liên tục trên thị trường khí đốt bán buôn của mình, khiến toàn khu vực lo ngại rằng một cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ có thể còn tồi tệ hơn.
Nguồn cung khí đốt của Nga bị thắt chặt dẫn đến giá tăng caoNguồn cung khí đốt của Nga bị thắt chặt dẫn đến giá tăng cao
Giá khí đốt tự nhiên tăng cao đang làm giảm sản lượng nhôm toàn cầuGiá khí đốt tự nhiên tăng cao đang làm giảm sản lượng nhôm toàn cầu
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá khí đốt đầu tháng tại trung tâm TTF của Hà Lan, một tiêu chuẩn châu Âu cho giao dịch khí đốt tự nhiên cao hơn khoảng 5% vào 1 giờ chiều hôm 5/1, với giá lên tới 93,3 euro cho mỗi megawatt-giờ. Các hợp đồng giao tháng 3 và tháng 4 cũng tăng 5%, theo New York’s Intercontinental Exchange.

Trong khi đó, giá giao ngay tại châu Âu tăng lên 94 euro mỗi megawatt giờ, theo dữ liệu từ Reuters. Mặc dù khác xa so với mức đỉnh khoảng 182,3 euro được thấy vào tháng 12, hoạt động thương mại hôm 5/1 vẫn đánh dấu mức tăng giá đáng kể từ cuối năm 2021, khi giá giảm xuống dưới 70 euro mỗi megawatt-giờ.

Tại Đức cũng chứng kiến ​​giá điện cơ bản tăng hơn 50%, trong khi giá điện tương đương của Pháp tăng 17% trong thời gian đầu giao dịch, theo Reuters. Nó diễn ra sau khi giá khí đốt chuẩn của châu Âu tăng 30% hôm 4/1, trong bối cảnh lo ngại về một mùa đông lạnh giá, tồn kho khí đốt thấp và Nga thắt chặt nguồn cung sang châu Âu.

Trong suốt năm 2021, giá khí đốt bán buôn ở châu Âu đã tăng hơn 400%, lập kỷ lục mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto