Carnarvon xác định biểu hiện dầu khí tại giếng khoan Phoenix South-3

06:00 | 11/08/2018

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Carnarvon Petroleum Limited,  giếng Phoenix South-3 (“PS-3”) đã được khoan ở độ sâu khoảng 5.210 mét tới độ sâu 5.393 mét qua các tầng đá cát kết thuộc hệ tầng Caley Member.  
carnarvon xac dinh bieu hien dau khi tai gieng khoan phoenix south 3

Công tác đo đạc cho thấy những dấu hiệu khả quan khi các vỉa cát kết này có độ rỗng, biểu hiện áp lực khí gia tăng và điện trở suất tăng cao, cho thấy có sự hiện diện của dầu khí. Tuy nhiên, Carnarvon sẽ tiến hành đo đạc và thu thập thêm các dữ liệu địa vật lý giếng khoan để xác định rõ tiềm năng dầu khí tại đây là dầu, khí hay condensate.

Mục tiêu thăm dò chính của giếng Phoenix South-3 là nhằm đánh giá tiềm năng khí và condensate của hệ tầng Caley Member tại cấu trúc nếp lồi đứt gãy lớn và được khoan xuyên qua một phần giếng Phoenix South-2.

Trước đó, giếng Phoenix South-2 cũng đã bắt gặp khí và condensate tại hệ tầng Caley Member. Tuy nhiên, giếng Phoenix South-3 nằm cách giếng Phoenix South-2 khoảng 560m về phía Bắc-Đông Bắc, đã được thiết kế tối ưu hơn để có thể khoan qua hệ tầng này và đánh giá thẩm lượng tốt hơn về tiềm năng dầu khí tại đây.

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

carnarvon xac dinh bieu hien dau khi tai gieng khoan phoenix south 3 SDX Energy phát hiện khí tại giếng LNB-1 ở Ma rốc
carnarvon xac dinh bieu hien dau khi tai gieng khoan phoenix south 3 GeoPark mở rộng khai thác tại mỏ dầu Tigana ở Colombia
carnarvon xac dinh bieu hien dau khi tai gieng khoan phoenix south 3 Quadrant, Carnarvon Petroleum JV lên kế hoạch khoan giếng thăm dò Dorado

  • el-2024