Các trạm xăng ở bang Washington sắp hết nhiên liệu

10:48 | 20/05/2022

|
(PetroTimes) - Các trạm xăng trên khắp phía đông bang Washington đã bán hết xăng và một số chỉ còn bán dầu diesel, trong khi giá xăng trên toàn nước Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại và giá xăng trung bình của Washington hiện đạt gần 5,20 USD/gallon.
Các trạm xăng ở bang Washington sắp hết nhiên liệu

Tại khu vực Tri-Cities (Kennewick, Pasco và Richland), người dân đang tranh giành nhau tại một trạm chưa hết xăng, The Post Millennial đưa tin. Cư dân trong khu vực đã gắn cờ trong một nhóm Facebook địa phương rằng hơn 10 trạm xăng trong khu vực đã hết xăng.

Một trạm xăng ở Auburn đã lập trình lại màn hình để hiển thị giá hai con số, mặc dù họ không mong đợi giá xăng thông thường sẽ chạm mốc 10 USD, một phát ngôn viên của trạm nói với The Post Millennial.

Giá trung bình trên toàn quốc đối với một gallon xăng thông thường đạt kỷ lục ở mức 4,589 USD vào ngày 19/5, tăng từ 4,101 USD/gallon thời điểm một tháng trước và từ 3,043 USD/gallon ở thời điểm này năm ngoái, theo dữ liệu của AAA.

Tại bang Washington, giá xăng trung bình là 5,184 USD/gallon được ghi nhận vào ngày 19/5, tăng từ 3,547 USD/gallon ở thời điểm một năm trước.

Trước đó, hôm 18/5, giá trung bình cho mỗi gallon ở California đã lên đến 6 USD.

Bất chấp giá xăng tăng kỷ lục, nhiều người Mỹ vẫn có dự định đi du lịch đường bộ vào mùa hè năm nay so với năm ngoái, theo kết quả một cuộc khảo sát của GasBuddy. Tuy nhiên, 70% người Mỹ cho biết kế hoạch du lịch mùa hè của họ đã bị ảnh hưởng bởi giá xăng cao.

Bình An