Các thỏa thuận về hiệp định hạt nhân Iran có thể đạt được sớm nhất vào tuần này

09:25 | 16/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế tại Vienna Mikhail Ulyanov nói với TASS trong một cuộc phỏng vấn, thỏa thuận cuối cùng về Kế hoạch hành động Toàn diện chung liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran có thể đạt được sớm nhất vào tuần này.
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (8/8 - 14/8): Năng lượng biển là lĩnh vực có nhiều tiềm năngChuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (8/8 - 14/8): Năng lượng biển là lĩnh vực có nhiều tiềm năng
Nga có kế hoạch kết nối nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu với CrimeaNga có kế hoạch kết nối nhà máy hạt nhân lớn nhất châu Âu với Crimea
Các thỏa thuận về hiệp định hạt nhân Iran có thể đạt được sớm nhất vào tuần này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Trong trường hợp diễn biến thuận lợi của các sự kiện, thỏa thuận cuối cùng có thể đạt được sớm nhất là vào tuần này", ông nói khi được hỏi một câu hỏi tương ứng.

"Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra nếu tất cả các quốc gia tham gia đàm phán tại Vienna đồng ý với phiên bản văn bản do các điều phối viên EU cung cấp vào ngày 8/8. Nếu xuất hiện các sửa đổi, phản đối thì rất khó để dự đoán các diễn biến tiếp theo", nhà ngoại giao nói.

Các điều phối viên của EU đã thực hiện một số sửa đổi đối với văn bản hiện đang thảo luận, Ulyanov nói thêm.

"Đây không phải là văn bản của EU, mà là văn bản được phát triển bởi tất cả những người tham gia các cuộc đàm phán đã diễn ra từ tháng 4 năm ngoái. Với tư cách là điều phối viên, đại diện của EU có thể đưa ra các phương án thỏa hiệp. Thực tế, Mỹ rõ ràng đã đồng ý, trong khi Iran vẫn chưa xác định lập trường của họ trên văn bản, đó là lý do tại sao tôi sẽ không suy đoán về những vấn đề mà Teheran có thể còn gặp phải", ông giải thích.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto