Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/12/2021 đến 2/1/2022

06:59 | 03/01/2022

8,563 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 26/12/2021 đến 2/1/2022.

1. Phấn đấu hòa lưới điện Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2 vào ngày 30/4/2022

Ngày 26/12 tại Thái Bình, đoàn công tác của Chính phủ do ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã có buổi kiểm tra và giao ban tại Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Sau khi kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành bày tỏ vui mừng vì sau gần 3 tháng, các công việc đã có sự chuyển dịch tích cực.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/12/2021 đến 2/1/2022
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị cho việc chạy thử, vận hành các hạng mục sắp tới, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không được để thiếu vật tư, thiết bị đối với công tác lắp đặt, chạy thử các hệ thống. Dự án đang vào thời điểm "nước rút", Phó Thủ tướng cũng đề nghị không được để thiếu tài chính, cố gắng ưu tiên bám sát các mốc, nhất là khi phong trào thi đua và tinh thần anh em làm việc đang lên cao như hiện nay. Bên cạnh đó, Ban QLDA và Tổng thầu cần có các giải pháp bù tiến độ như động viên anh em làm 3 ca, cần thiết phát động phong trào thi đua trong Nhà máy, có chế độ bồi dưỡng, cổ vũ anh em làm việc, tiếp tục giữ tinh thần, khí thế làm việc như thời gian qua. Ngoài ra, Phó Thủ tướng lưu ý đặc biệt phải chú trọng tới công tác an toàn, phải tổ chức lực lượng chuyên về bảo đảm an toàn để thường xuyên đi kiểm tra tại tất cả các công đoạn, nếu thấy mất an toàn là yêu cầu dừng ngay, tránh để ảnh hưởng đến dự án và tinh thần người lao động.

Nhân dịp năm mới 2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành gửi chúc tới toàn thể cán bộ, công nhân của nhà máy và mong muốn tất cả sẽ cùng nỗ lực cao nhất để đưa nhà máy vào hoàn thành, phát điện đúng tiến độ.

2. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát công tác chế tạo hệ thống băng tải than cho NMNĐ Thái Bình 2 tại DQS

Ngay sau cuộc họp giao ban tại công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì ngày 26/12 tại tỉnh Thái Bình, chiều 27/12, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có mặt tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất (DQS, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thị sát công tác chế tạo kết cấu thép của hệ thống băng tải than cho NMNĐ Thái Bình 2.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát toàn bộ phân xưởng tổ hợp kết cấu thép của DQS
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát toàn bộ phân xưởng tổ hợp kết cấu thép của DQS

Gói thầu chế tạo kết cấu thép của hệ thống băng tải than là gói thầu lớn nằm trên đường găng tiến độ hoàn thiện NMNĐ Thái Bình 2. Việc hoàn thành chế tạo và lắp đặt toàn bộ 6.200 tấn kết cấu thép này vào đầu tháng 6/2022 sẽ góp phần đảm bảo mốc đốt lửa bằng than vào ngày 16/6/2022. Đây là tiền đề quan trọng trong cam kết của Petrovietnam với Chính phủ là cuối năm 2022 đưa NMNĐ Thái Bình 2 vào vận hành.

Chứng kiến nhịp độ sản xuất khẩn trương tại công trường, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá rất cao nỗ lực của Ban Lãnh đạo và người lao động DQS. Đồng thời, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý DQS cần chú ý tới kiểm soát chất lượng bên cạnh việc bám đuổi tiến độ, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho người lao động, quan tâm tới các chế độ phúc lợi cho người lao động khi phải tăng ca, bù tiến độ cho dự án. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng giao cho các Ban/Văn phòng Tập đoàn có phương án hỗ trợ đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ này.

3. Petrovietnam trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc PQPOC

Ngày 28/12/2021, tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) cho đồng chí Bùi Vạn Thuận.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Phú Quốc POC cho đồng chí Bùi Vạn Thuận
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Phú Quốc POC cho đồng chí Bùi Vạn Thuận

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã trao quyết định và chúc mừng đồng chí Bùi Vạn Thuận. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án khí Lô B đối với Tập đoàn và đất nước, cũng như những khó khăn, phức tạp, thách thức khi triển khai Dự án, cần có sự nỗ lực, quyết tâm cao, những cách tiếp tận mới, tư duy đột phá để triển khai thành công Dự án. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao kinh nghiệm, năng lực, sự nhiệt huyết, năng động trong công tác của đồng chí Bùi Vạn Thuận, đồng thời mong muốn và tin tưởng đồng chí Bùi Vạn Thuận trên cương vị mới sẽ phát huy khả năng của mình, cùng đoàn kết với tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên PQPOC đưa Dự án khí Lô B vượt qua những khó khăn, thách thức, tạo bước đột phá trong quá trình triển khai, về đích đúng tiến độ vào năm 2025.

4. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đối thoại với người lao động Cơ quan Tập đoàn

Ngày 29/12 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Cơ quan Tập đoàn) năm 2022.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả SXKD năm 2021, phương hướng thực hiện kế hoạch 2022 của Công ty Mẹ - Tập đoàn và báo cáo của Công đoàn Cơ quan Tập đoàn về thực hiện quy chế chính sách, giám sát thực hiện chính sách đối với người lao động, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người lao động trong Cơ quan Tập đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban Chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn đã trực tiếp đối thoại với người lao động Cơ quan Tập đoàn, trả lời những câu hỏi của người lao động liên quan đến chế độ chính sách tiền lương, chế độ phúc lợi; xem xét vấn đề về tạo điều kiện mua gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho con em của cán bộ nhân viên; về sinh hoạt nghiệp vụ tại các Ban cần gắn với tái tạo văn hóa doanh nghiệp; về điều kiện, môi trường làm việc, chế độ dinh dưỡng… Đồng thời giải quyết các thắc mắc, ý kiến nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp, an toàn để người lao động yên tâm công tác. Đại diện người lao động Cơ quan Tập đoàn cũng đưa ra nhiều ý kiến, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tại Hội nghị.

5. Petrovietnam mừng công hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất năm 2021

Ngày 31/12, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ mừng công hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất trong năm 2021.

Tập đoàn đã về đích sớm 39 ngày chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu cả năm là 9,72 triệu tấn, cả năm đạt 10,97 triệu tấn, vượt 1,25 triệu tấn (≈ vượt 13%) kế hoạch năm. Trong đó, khai thác dầu ở trong nước hoàn thành kế hoạch cả năm trước 42 ngày, cả năm 2021 đạt 9,10 triệu tấn, vượt 1,11 triệu tấn (≈ vượt 14%) kế hoạch năm. Khai thác dầu ở nước ngoài hoàn thành kế hoạch cả năm trước 28 ngày, năm 2021 đạt 1,87 triệu tấn, vượt 140 nghìn tấn (≈ vượt 8,0%) kế hoạch năm.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/12/2021 đến 2/1/2022
Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng các Ban đã có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành và về đích sớm kế hoạch năm 2021

Sản xuất phân bón hoàn thành kế hoạch cả năm trước 14 ngày, năm 2021 đạt 1,91 triệu tấn, vượt 286 nghìn tấn (≈ vượt 18%) kế hoạch năm, tăng 6,0% so với năm 2020. Sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 6,37 triệu tấn, vượt 0,1% kế hoạch năm 2021, tăng 9,5% so với năm 2020.

Với các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm trước 14 - 42 ngày, các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 - 3 tháng và tăng trưởng cao so với năm 2020; Tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng, năm 2021 đạt 620,2 nghìn tỷ đồng, vượt 26,4% kế hoạch năm, tăng 28% so với năm 2020. Tổng lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt 45,0 nghìn tỷ đồng, vượt 2,6 lần kế hoạch năm, tăng 2,2 lần so với năm 2020. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm trước 3 tháng, năm 2021 đạt 112,5 nghìn tỷ đồng, vượt 80% kế hoạch năm, tăng 36% so với năm 2020.

6. Kỳ họp thứ VIII, Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam: Triển khai đồng bộ, hiệu quả, để văn hoá Petrovietnam thấm sâu, lan toả tới từng người lao động

Ngày 31/12, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng - Trưởng ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì Kỳ họp thứ VIII Ban Chỉ đạo về kết quả triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Đề án) năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 trong toàn Tập đoàn.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ VIII của Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam
Toàn cảnh Kỳ họp thứ VIII của Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam

Năm 2021, mặc dù chịu tác động, ảnh hưởng nặng nề từ việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là các địa phương có hoạt động dầu khí, nhưng công tác chỉ đạo, triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam vẫn được tổ chức thực hiện nhất quán, thông suốt, đồng bộ trong toàn Tập đoàn. Tập đoàn đã được tôn vinh là 1 trong 10 "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam". Tái tạo văn hóa Petrovietnam trở thành một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị, việc triển khai được thực hiện một cách nghiêm túc với sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị và cán bộ công nhân viên.

Kết luận Kỳ họp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận, đánh giá cao tính chủ động trong công tác chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, hoạt động của Tổ triển khai trong công tác triển khai Đề án năm 2021 đã đạt được kết quả nhất định, tạo sự chuyển biến tích cực tới cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn. "Chúng ta đã lấy lại được niềm tin, lòng tự hào của của những “người đi tìm lửa” hơn 60 năm qua để bước tiếp con đường phát triển của Ngành Dầu khí". Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng chia sẻ.

7. Petrovietnam tổ chức Tọa đàm "Covid-19 và lạm phát, nguy cơ, thách thức của năm 2022"

Ngày 31/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Tọa đàm “Covid-19 và lạm phát, nguy cơ, thách thức của năm 2022”.

Tại Tọa đàm, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành đã khái quát toàn cảnh về bức tranh kinh tế toàn cầu và Việt Nam trong năm 2021, nhận định dự báo về bức tranh kinh tế trong năm 2022, đồng thời, chuyên gia Võ Trí Thành đã có những khuyến nghị mang tính chiến lược đối với sự phát triển của Petrovietnam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/12/2021 đến 2/1/2022
Lãnh đạo Tập đoàn cùng các chuyên gia kinh tế tại Tọa đàm

Với DN năng lượng như Petrovietnam, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực cũng đã đưa ra một số dự báo quan trọng. Năm 2022, đáng chú ý bài toán cung được giải quyết tốt hơn giá năng lượng như dầu dự báo đi ngang, nhu cầu năng lượng dự báo không tăng hoặc tăng không đáng kể. Phục hồi xanh, tăng trưởng xanh đang là xu thế, năng lượng tái tạo (nhất là điện gió...) còn nhiều tiềm năng. Bên cạnh đó, chuyển đổi số, đón đầu xu hướng mới, quản lý thay đổi, quản lý rủi ro là xu thế tất yếu, Petrovietnam cần quyết liệt triển khai mạnh mẽ hơn nữa.

Tại Tọa đàm, lãnh đạo một số đơn vị thành viên như Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL); Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM)… cũng chia sẻ, bày tỏ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, kỳ vọng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền kịp thời hỗ trợ, có nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa để DN nhanh chóng phục hồi sản xuất, khắc phục những tồn tại, tăng tính cạnh tranh.

8. PTSC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021

Ngày 29/12/2021, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, mã PVS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/12/2021 đến 2/1/2022
Toàn cảnh Đại hội

Đại hội được tổ chức nhằm lấy ý kiến cổ đông thông qua tờ trình bổ sung ngành nghề kinh doanh; miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT Tổng công ty PTSC với tỷ lệ tham dự của các cổ đông/đại diện ủy quyền đủ điều kiện tiến hành Đại hội theo Luật Doanh nghiệp.

Đại hội đồng cổ đông bất thường 2021 của Tổng công ty PTSC đã thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao thông qua tất cả các tờ trình tại Đại hội, tương ứng với tỷ lệ biểu quyết lần lượt 98,03% đối với tờ trình bổ sung ngành nghề kinh doanh; 98,03% đối với tờ trình miễn nhiệm thành viên HĐQT ông Lưu Đức Hoàng và 95,83% cổ đông tán thành bầu bổ sung thành viên HĐQT. Theo đó, ông Trần Ngọc Chương đã trúng cử thành viên HĐQT.

9. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trúng cử Ban Chấp hành VCCI khóa VII

Đại hội Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã công bố danh sách 93 Ủy viên Ban chấp hành khóa VII. Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng là 1 trong số các đại diện của các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước tham gia Ban chấp hành.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/12/2021 đến 2/1/2022
Ban Chấp hành VCCI khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt

Quy tụ trong tập thể Ban Chấp hành khóa VII là các thành viên có năng lực, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, dẫn đầu các ngành kinh tế quan trọng của đất nước, với tổng doanh thu năm 2020 tương đương gần 100 tỷ USD và lực lượng lao động trên 500.000 người.

Thay mặt ban chấp hành VCCI khóa VII, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khẳng định Ban Chấp hành khóa VII sẽ Đại diện cho gần 200.000 doanh nghiệp và trên 220 Hiệp hội hội viên của VCCI, đây là vinh dự và trách nhiệm rất lớn, đặc biệt trong thời điểm các doanh nghiệp đang gồng mình ứng phó với đại dịch COVID-19 và mong đợi được hỗ trợ trong giai đoạn Chính phủ đang quyết liệt phục hồi và phát triển kinh tế, trong bối cảnh Đại hội 13 của Đảng đã đặt ra tầm nhìn và những mục tiêu rất cao, để 25 năm nữa đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển".

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 12/12 đến 19/12/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 12/12 đến 19/12/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 5/12 đến 12/12/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 5/12 đến 12/12/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 28/11 đến 5/12/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 28/11 đến 5/12/2021

H.A

DMCA.com Protection Status