Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021

18:30 | 17/10/2021

5,322 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 10/10 đến 17/10/2021.

1. Chương trình NCKH cần phù hợp với các xu hướng chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số

Ngày 11/10 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc cập nhật chương trình nghiên cứu khoa học (NCKH) dài hạn của Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc

Đại diện các ban chuyên môn, đơn vị thành viên đã trao đổi, thảo luận, trình bày về các đề xuất nhiệm vụ NCKH của đơn vị mình, đồng thời đánh giá cụ thể từng đề xuất trong từng lĩnh vực, cả về nội dung chuyên môn lẫn yêu cầu của đề xuất, sự phù hợp đối với nội dung của Khung chương trình đã được phê duyệt.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban, đơn vị thành viên, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ triển khai đề xuất nhiệm vụ NCKH trong năm 2021, lên kế hoạch cụ thể cho năm 2022 và các năm tiếp theo trong Khung chương trình. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục có các đề xuất, đóng góp ý tưởng vào nhiệm vụ NCKH của Tập đoàn. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Chương trình NCKH dài hạn giai đoạn 2021-2025 là chương trình mang tính đột phá của Petrovietnam với mục tiêu hỗ trợ Tập đoàn trong dài hạn, chính vì vậy, Tập đoàn và các đơn vị, cá nhân NCKH cần phải nghiên cứu, đánh giá, rà soát cụ thể, phù hợp với các xu hướng như chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số, áp dụng công nghệ khoa học tiên tiến vào công tác quản trị, phục vụ cho chiến lược phát triển của Petrovietnam.

2. PVEP về đích chỉ tiêu khai thác dầu khí ngoài nước trước 80 ngày

Ngày 12/10 tại Hà Nội, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng phát biểu kết luận Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt đã vui mừng thông báo tới lãnh đạo Tập đoàn và các đại biểu dự hội nghị, vào lúc 6h ngày 12/10, PVEP đã chính thức hoàn thành chỉ tiêu khai thác dầu khí ngoài nước, về đích trước 80 ngày so với kế hoạch, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tổng công ty.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, PVEP nói riêng và lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí nói chung luôn giữ vai trò cốt lõi, quan trọng trong hoạt động của Tập đoàn và chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn tới. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng biểu dương và đánh giá cao kết quả của PVEP, đã hoàn thành, về đích sớm nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng. Đồng chí khẳng định, những thành tích PVEP có được nhờ sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không biết mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, vượt qua các khó khăn, thách thức từ dịch bệnh Covid-19, từ thị trường... hoàn thành nhiệm vụ được Tập đoàn giao. Bên cạnh đó, mặc dù còn nhiều khó khăn, PVEP đã đồng hành cùng Tập đoàn, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19, cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị PVEP tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm 2021.

3. Petrovietnam trao hỗ trợ 100 bộ máy thở cho Thành phố Hà Nội

Ngày 12/10, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao hỗ trợ 100 bộ máy thở chức năng cao cùng vật tư y tế cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao biển tượng trưng cho đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội

Thay mặt tập thể cán bộ, người lao động Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao hỗ trợ 100 máy thở chức năng cao cùng các vật tư y tế cho đại diện Ủy ban MTTQ TP Hà Nội. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn, sự đóng góp này của Tập đoàn sẽ hỗ trợ TP Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng phục vụ công tác chăm sóc khỏe nhân dân, đặc biệt việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn cam kết tiếp tục hỗ trợ các vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết, chung tay cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân nói riêng cùng các hoạt động an sinh xã hội nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và biểu dương sự hỗ trợ của Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, việc trao hỗ trợ kịp thời của Petrovietnam ngày hôm nay sẽ góp phần giúp đỡ lực lượng y tế Thành phố nâng cao chất lượng điều trị các bệnh nhân Covid-19. Đồng chí cũng mong muốn Petrovietnam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, cũng như tiếp tục đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của Hà Nội.

4. Kỳ họp thứ VII, Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam: Để văn hóa Petrovietnam thấm sâu, lan tỏa tới từng người lao động

Ngày 13/10, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì Kỳ họp thứ VII Ban Chỉ đạo.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021

Kết luận Kỳ họp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao các kết quả triển khai công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn và phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đã tạo bước đột phá trong việc triển khai thực hiện Đề án. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng lưu ý việc tái tạo và phát triển, bồi đắp văn hóa Petrovietnam là một nhiệm vụ quan trọng, cần quá trình triển khai đồng bộ, hiệu quả để văn hóa Petrovietnam thấm sâu, lan tỏa tới từng người lao động trong toàn Tập đoàn, để đạt được điều này, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đề nghị các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn cần phải nêu gương, thực hiện và triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, xác định nhiệm vụ tái tạo Văn hóa Petrovietnam gắn chặt, phát triển cùng với các hoạt động của Tập đoàn và vì sự phát triển của Tập đoàn.

5. Petrovietnam: Quản trị rủi ro nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển

Ngày 12/10, căn cứ tính cần thiết của công việc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã thành lập Tổ quản lý rủi ro (QLRR) do ông Nguyễn Thành Hưởng, Phó Trưởng Ban Điện và Năng lượng tái tạo Petrovietnam làm Tổ trưởng.

Tổ Quản lý rủi ro của Petrovietnam có nhiệm vụ là đầu mối phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng Đề án QTRR của Petrovietnam, trong đó bao gồm Quy chế QLRR trình Hội đồng thành viên phê duyệt; Tham mưu, tư vấn cho Ban Điều hành Petrovietnam về các vấn đề trong công tác QLRR (như chính sách, công cụ QLRR...); Giám sát việc QLRR và thực hiện các biện pháp ứng phó, xử lý rủi ro của các ban/văn phòng Tập đoàn; Định kỳ hoặc đột xuất thực hiện tổng hợp báo cáo QTRR của các ban/văn phòng để phân tích, đánh giá và đưa ra ý kiến cảnh báo, khuyến nghị biện pháp phòng ngừa (nếu có); đánh giá tổng thể tính phù hợp, hiệu quả của hệ thống QLRR và đề xuất các biện pháp điều chỉnh phù hợp; Tư vấn và đưa ra các ý kiến đề xuất/khuyến nghị (nếu có) đối với các hồ sơ theo yêu cầu của Ban Điều hành Tập đoàn; Điều phối, hỗ trợ các chức năng QTRR giữa các ban/văn phòng Tập đoàn khi có phát sinh; Lập kế hoạch năm về kiểm tra, giám sát QLRR; tổ chức thực hiện theo kế hoạch được phê duyệt hoặc theo yêu cầu đột xuất của Ban Điều hành Tập đoàn; Đầu mối tố chức phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quy phạm nội bộ về QLRR; đề xuất các hoạt động đào tạo về công tác QLRR; Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc Tập đoàn giao.

6. Mỏ Cá Tầm đạt cột mốc sản lượng khai thác 1 triệu tấn dầu

Vào lúc 2h15 ngày 13/10/2021, mỏ Cá Tầm sau gần 2 năm 9 tháng đưa vào vận hành, khai thác đã đạt cột mốc sản lượng 1 triệu tấn dầu, doanh thu bán dầu đạt 427,5 triệu USD, đóng góp ngân sách Nhà nước 169 triệu USD.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Giàn đầu giếng CTC-1- mỏ Cá Tầm

Từ khi đưa vào khai thác vào ngày 25/1/2019, với việc hoàn thành vượt mức kế hoạch 18% sản lượng ở năm khai thác thứ 2 (2020) và dự kiến vượt kế hoạch 5% ở năm khai thác thứ 3 (2021), một lần nữa khẳng định những đóng góp to lớn, tâm huyết của tập thể người lao động, trong đó không thể thiếu sự sát sao của Ban Lãnh đạo Vietsovpetro với quyết tâm củng cố sản lượng khai thác chung của toàn Liên doanh.

Bên cạnh công tác vận hành khai thác giàn đầu giếng CTC-1 trên mỏ Cá Tầm, Vietsovpetro đang trong giai đoạn khẩn trương triển khai công tác thiết kế và mua sắm vật tư thiết bị phục vụ công tác xây dựng giàn đầu giếng thứ 2 (CTC-2) dự kiến hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác cuối năm 2022, nhằm góp phần gia tăng sản lượng chung của toàn mỏ Cá Tầm cũng như của Vietsovpetro.

7. Hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa dừng khí GPP Dinh Cố 2021

Hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt do Công đoàn PV GAS phát động, thực hiện an toàn, chất lượng, đúng tiến độ đợt bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) năm 2021; từ ngày 8/10 đến 13/10/2021, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã triển khai thành công công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) dừng khí tại Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố (GPP), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hầu hết các nội dung BDSC dừng khí tại GPP đều phải thực hiện ngoài trời, với các yêu cầu kỹ thuật chuyên biệt
Hầu hết các nội dung BDSC dừng khí tại GPP đều phải thực hiện ngoài trời, với các yêu cầu kỹ thuật chuyên biệt

Cụ thể, từ 6h45 ngày 8/10, GPP bắt đầu dừng khí để thực hiện BDSC năm 2021. Đến 11h30 ngày 13/10, KVT đã phối hợp hoàn thành 100% (38/38) các đầu việc BDSC dừng khí GPP 2021, trong đó có 2 đầu việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ thực hiện: Thay thế hệ thống đuốc khí Flare Tip ME-51 và thay thế hệ thống làm mát Airfin cooler E-02. Hai đầu việc này khá phức tạp với yêu cầu kỹ thuật chuyên biệt; phải sử dụng cẩu trục 250 tấn, độ cao hơn 70m; đòi hỏi phải được tính toán, kiểm soát an toàn ở mức độ cao nhất. Không có đầu việc phát sinh lớn, kế hoạch BDSC dừng khí GPP đã hoàn thành xuất sắc và vượt tiến độ đề ra.

Đợt BDSC dừng khí GPP 2021 đã hoàn thành đúng tiêu chí "An toàn - Chất lượng - Tiến độ" nhờ quá trình tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các giải pháp linh hoạt và hiệu quả; sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp tốt giữa các đơn vị KVT, DVK, KĐN, các nhà thầu… và nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo và CBCNV.

8. Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021

Ngày 15/10, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 6.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe dự thảo các báo cáo gồm: Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả SXKD 9 tháng đầu năm, kế hoạch nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021; Báo cáo rà soát, đánh giá thực trạng tình hình đầu tư các dự án của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; Báo cáo công tác lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn và kết quả công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại năm 2021; Báo cáo Tổng kết về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, ý kiến đóng góp từ các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành, lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm thực tiễn, năng động sáng tạo, để nghiên cứu, đóng góp ý kiến thảo luận hoàn thiện các dự thảo báo cáo tại Hội nghị, từ đó tạo cơ sở để chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị thành viên hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2021 là hết sức nặng nề, để phấn đấu hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Tập đoàn tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Với vị trí và vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, là Tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục đoàn kết một lòng, nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD trong năm 2021, đóng góp vào sự phục hồi của nền kinh tế đất nước.

9. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 còn 441 ngày để về đích

Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 còn 441 ngày để về đích theo mốc tiến độ đề ra, việc đưa Dự án về đích sớm ngày nào sẽ giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng - Đây là nhấn mạnh của đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khi kiểm tra tiến độ và làm việc với lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu PVC tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2 vào ngày 16/10/2021.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng kết luận buổi làm việc

Sau khi kiểm tra thực tế công trường và nghe các báo cáo của Ban QLDA, Tổng thầu PVC, cùng ý kiến trao đổi của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban, đơn vị, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, chỉ còn 441 ngày để dự án về đích theo mốc tiến độ đề ra, việc đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích sớm ngày nào sẽ giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng.

Quán triệt tinh thần "Chủ động, sáng tạo, khẩn trương, quyết liệt" để có các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đề nghị Ban QLDA, Tổng thầu PVC, các đơn vị tham gia dự án tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau, "Một đội ngũ - Một mục tiêu" nỗ lực cao nhất để hoàn thành đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích theo đúng cam kết.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 3/10 đến 10/10/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 3/10 đến 10/10/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/9 đến 3/10/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 26/9 đến 3/10/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 19/9 đến 26/9/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 19/9 đến 26/9/2021

H.A

DMCA.com Protection Status