Các nước EU không thể thống nhất về lệnh trừng phạt dầu mỏ của Nga

19:03 | 27/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang vật lộn để đạt được thỏa thuận về việc áp giá trần đối với dầu của Nga và có khả năng ý tưởng này sẽ tan biến cho đến khi một gói trừng phạt rộng lớn hơn được thống nhất, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai 26/9.
Nigeria: 3.453 giếng dầu không hoạt độngNigeria: 3.453 giếng dầu không hoạt động
Giá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằngGiá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằng
Các nước EU không thể thống nhất về lệnh trừng phạt dầu mỏ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo hãng truyền thông này, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với các cuộc đàm phán đang diễn ra, Síp và Hungary là một trong những quốc gia bày tỏ sự phản đối đề xuất giới hạn giá dầu. Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt của EU đòi hỏi sự nhất trí của cả khối, vì vậy mỗi quốc gia quyền phủ quyết.

Các nguồn tin nói với Bloomberg rằng Ủy ban châu Âu đã họp với các quốc gia thành viên vào cuối tuần qua để cố gắng thống nhất gói trừng phạt. Nhiều thông tin chi tiết được cho là vẫn cần phải được hoàn thiện, bao gồm cả mức giá trần mà các đồng minh sẽ đặt ra. Các nguồn tin cũng tiết lộ bất kỳ biện pháp nào sẽ cần có hiệu lực trước ngày 5/12.

Bloomberg viết: “Việc EU thúc đẩy áp đặt giới hạn giá đối với dầu của Nga sẽ gắn kết khối với nỗ lực của Mỹ nhằmduy trì giá dầu thô không tăng cao và hạn chế doanh thu của Moscow từ việc bán năng lượng”.

Đầu tháng này, G7 đã đạt được thỏa thuận nhằm ngăn chặn vận chuyển dầu thô của Nga cao hơn giá quy định.

Vào tháng 6, các nhà lãnh đạo phương Tây đã nhất trí áp giá trền để giới hạn số tiền mà các nhà máy lọc dầu và thương nhân có thể trả cho dầu thô của Nga. Matxcơva đã nói rõ rằng họ sẽ không tuân thủ, thay vào đó, họ sẽ vận chuyển dầu thô của mình đến các quốc gia không bị ràng buộc bởi giới hạn. Phó Thủ tướng Alexander Novak đã cảnh báo rằng các quốc gia ủng hộ giới hạn giá sẽ không mua được dầu thô của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto