Các loại vaccine chống Covid-19 chạy đua nước rút

11:05 | 16/11/2020

|
(PetroTimes) - Thông tin tích cực về kết quả thử nghiệm vaccine chống Covid-19 của Pfizer và BioNTech đầu tuần qua đã tác động mạnh đến giá dầu và thị trường chứng khoán thế giới, kết hợp với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hiện đang nghiêng về ứng cử viên J. Biden đã đẩy giá dầu tăng 14% vượt ngưỡng 45 USD/thùng.
Tập đoàn dịch vụ dầu khí Subsea 7 lún sâu vào thua lỗTập đoàn dịch vụ dầu khí Subsea 7 lún sâu vào thua lỗ
Thanh toán thời covidThanh toán thời covid
Các loại vaccine chống Covid-19 chạy đua nước rút

Theo số liệu mới nhất, hiện có 9 loại vaccine tiềm năng đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng, bao gồm Pfizer và 3 loại đã được cấp phép sử dụng hạn chế: Sinopharm, Sinovac (Trung Quốc) và Gamaleya (Sputnik V - Nga). Trong cuộc chạy đua nước rút này, về mặt thời gian, Moderna (Mỹ) và Sinovac (Trung Quốc) đang có lợi thế do bắt đầu bước vào giai đoạn cuối từ đầu quý 3. Tuy nhiên, ngày 29/10, Sinovac đã phải dừng thử nghiệm tại Brazil do xảy ra biến cố nghiêm trọng (phía Brazil không loại trừ nguyên nhân dẫn đến tử vong có liên quan vaccine, nhưng vẫn cho phép nối lại thử nghiệm).

Trước đó, vaccine do Johnson&Johnson phát triển cũng phải tạm dừng thử nghiệm khi phát hiện tình nguyện viên ốm bất thường. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang lấy dữ liệu thử nghiệm vaccine Sputnik V để xem xét đưa vào danh sách cho phép sử dụng khẩn cấp.

Viễn Đông