Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?

06:13 | 11/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà sản xuất đá phiến của Hoa Kỳ đã thất vọng với các chính sách của Chính quyền Biden liên quan đến ngành dầu khí trong gần một năm nay, và họ đã bày tỏ sự thất vọng của mình một lần nữa tại Đại hội Dầu khí Thế giới ở Houston.
Vì sao đá phiến Hoa Kỳ từ chối tái đầu tư?Vì sao đá phiến Hoa Kỳ từ chối tái đầu tư?
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịchSản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch
Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi Chính quyền Mỹ liên tục kêu gọi OPEC+ bơm thêm dầu để ngăn đà tăng của giá xăng Mỹ, vốn đã đạt mức cao nhất trong 7 năm cách đây vài tháng, nhưng trước hết họ đã không liên hệ được với các nhà sản xuất trong nước để có thêm nguồn cung, các giám đốc điều hành đá phiến và các hiệp hội ngành hàng cho biết.

Thay vì yêu cầu OPEC+ và các quốc gia như Ả Rập Xê-út, Iraq và Nga bơm thêm dầu, Chính quyền Biden nên đặt nền tảng để sản lượng dầu của Mỹ phục hồi nhanh hơn, vốn đã bị các nhà sản xuất cắt giảm vào năm ngoái để đáp ứng nhu cầu và giá dầu giảm.

Không phải tất cả mọi người sẽ lắng nghe. Các công ty dầu mỏ hiện đã chuyển sang “chế độ trả lại cổ đông” từ “chế độ sản xuất kỷ lục” để cuối cùng thưởng cho các nhà đầu tư sau nhiều năm "vung tiền" vào sản lượng kỷ lục và thấy dòng tiền ít thậm trí trong nhiều trường hợp là âm.

Các nhà điều hành đá phiến bắt đầu bày tỏ sự chỉ trích của họ đối với Chính quyền Biden vài tuần trước, khi các quan chức công khai cầu xin OPEC+ tăng nguồn cung để giảm giá bơm ở Hoa Kỳ.

Đá phiến của Hoa Kỳ không hài lòng với việc Chính phủ tiếp tục tham gia với OPEC+ về nguồn cung dầu, trong khi có nguồn cung dầu rất dồi dào ngay tại Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto