Brent giữ giá trên 100 USD/thùng trong sự giằng co giữa nguồn cung thắt chặt và lo ngại suy thoái

20:47 | 07/07/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày 7/7 đưa tin, trong ngày thứ Năm (7/7) giá dầu ổn định sau khi sụt giảm mạnh trong hai phiên trước đó, khi các nhà đầu tư quay trở lại tập trung vào nguồn cung thắt chặt ngay cả khi vẫn còn lo ngại về suy thoái toàn cầu. Dầu thô Brent giao sau tăng 14 cent, tương đương 0,1%, lên 100,83 USD/thùng vào lúc 09h00 GMT. Dầu thô WTI kỳ hạn tăng 21 cent, tương đương 0,2% lên 98,74 USD/thùng.
Brent giữ giá trên 100 USD/thùng trong sự giằng co giữa nguồn cung thắt chặt và lo ngại suy thoái
Các giàn khoan tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Neuquen, Argentina. Ảnh: Reuters/Agustin Marcarian

Trong giao dịch biến động, giá dầu dao động giữa mức giảm 2 USD và mức tăng gần 1 USD.

Trong những tuần gần đây, giá dầu đã trượt dài, làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm kinh tế mạnh và ảnh hưởng đến nhu cầu hàng hóa. Dầu Brent và WTI đóng cửa hôm thứ Tư (6/7) ở mức thấp nhất kể từ ngày 11/4. Sự sụt giảm này tiếp theo sau sự sụt giảm mạnh vào thứ Ba khi dầu WTI giảm 8% trong khi dầu Brent giảm 9%, mức giảm 10,73 USD, mức giảm lớn thứ ba đối với hợp đồng dầu Brent kể từ khi dầu Brent bắt đầu được giao dịch vào năm 1988.

Warren Patterson, chuyên gia đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING cho biết những lo ngại về suy thoái tiếp tục gia tăng, làm dấy lên một số lo ngại về triển vọng nhu cầu. Ông cũng cho biết rằng thật khó để dầu giảm giá quá mức vì chênh lệch giá dầu Brent hàng tháng vẫn ở mức sâu, cho thấy giá giao dịch trong tháng nhanh chóng cao hơn so với các tháng trong tương lai.

Warren Patterson nói thêm các cuộc đàm phán hạt nhân Iran gần đây dường như không đạt được nhiều thành tựu, sau khi Washington thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran hôm thứ Tư (6/7), gây sức ép với Tehran khi nước này tìm cách khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.

Chuyên gia Fereidun Fesharaki thuộc công ty tư vấn FGE cho biết nếu dự báo suy thoái không quá nghiêm trọng, giá dầu thô nên duy trì trong khoảng 100 USD/thùng trong 2-3 năm tới.

Các thương nhân đang theo dõi sự gián đoạn nguồn cung dầu có thể xảy ra tại Caspian Pipeline Consortium (CPC), đã bị tòa án Nga yêu cầu tạm ngừng hoạt động trong 30 ngày. Sáng thứ Tư (6/7), dầu xuất khẩu vẫn chảy qua các đường ống tại CPC.

Thanh Bình