Brazil tiến tới tư nhân hóa Petrobras

10:00 | 04/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 2/6, Brazil tiến gần hơn đến việc tư nhân hóa Petrobras (PETR4.SA) khi hội đồng quản trị của Chương trình Đối tác Đầu tư (PPI) cho biết họ đã chấp thuận việc đưa công ty dầu khí nhà nước vào báo cáo tư nhân hóa của họ.
Brazil: Petrobras công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên cao hơn dự báoBrazil: Petrobras công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên cao hơn dự báo
Petrobras của Brazil tiếp tục thay ông chủ mớiPetrobras của Brazil tiếp tục thay ông chủ mới
Brazil tiến tới tư nhân hóa Petrobras
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Được đưa vào PPI, một cơ quan chính phủ Brazil điều phối việc nhượng bộ và bán cổ phần của chính phủ trong các công ty là bước đầu tiên hướng tới một quá trình tư nhân hóa tiềm năng.

Việc đưa vào yêu cầu trong tuần này của Bộ Mỏ và Năng lượng vẫn chưa phải là cuối cùng cho đến khi Tổng thống Jair Bolsonaro ký sắc lệnh làm như vậy.

Đầu tuần này, Bolsonaro người luôn chỉ trích gay gắt chính sách định giá nhiên liệu của công ty, đã đưa ra ý tưởng tách Petrobras thành nhiều phần khác nhau như một bước dạo đầu cho việc tư nhân hóa nó.

Ông cho rằng công ty đã không hoàn thành "chức năng xã hội" như được nêu trong hiến pháp Brazil.

Các nhà phân tích tại BTG Pactual coi việc tư nhân hóa là một "nhiệm vụ đầy thách thức từ góc độ chính trị", nói thêm rằng trong ngắn hạn và trung hạn "điều này nên được nhìn nhận với nhiều hoài nghi".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto