Brazil thu về số tiền kỷ lục từ bán thầu dầu mỏ ngoài khơi

08:00 | 13/10/2019

|
(PetroTimes) - Cuộc đấu giá các bloc dầu ngoài khơi của Brazil đã đem về cho nước này gần 2,17 tỷ đô la, một kỷ lục mới.
brazil thu ve so tien ky luc tu ban thau dau mo ngoai khoi
Một phiên đấu thầu dầu mỏ ở Brazil

Chỉ có 12 trong số 36 bloc đã tìm được người trúng thầu, nhưng với số tiền cao hơn gấp ba lần (322%) so với mức tối thiểu theo quy định của Cơ quan Dầu khí Quốc gia (ANP). "Kết quả này vượt quá mong đợi của chúng tôi", Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Brazil Bento Albuquerque nói sau cuộc đấu giá tại một khách sạn sang trọng ở Rio de Janeiro.

Tổng cộng, 8,91 tỷ reais sẽ vào kho bạc của Brazil, so với 8,014 tỷ thu được trong một cuộc đấu thầu kỷ lục hồi tháng 3/2018. Chính phủ Brazil ban đầu chỉ dự kiến thu về ​​2,3 tỷ reais cho phiên đấu thầu hôm 10/10.

Tập đoàn Pháp Total đã tham gia (40%) trong liên danh các nhà thầu gồm Qatari QPI (40%) và Petronas Tây Ban Nha (20%), để có được quyền thăm dò một bloc ở vịnh Campos với giá 4,029 tỷ reais (970 triệu USD), gần một nửa tổng số tiền đấu thầu.

Việc các cuộc đấu thầu vượt xa mong đợi là do các gói thầu liên quan các khối ở khu vực "tiền muối", mỏ dầu tiền muối (chôn dưới một lớp muối dày) với tiềm năng to lớn nên thu hút sự thèm muốn của tất cả các tập đoàn lớn trong ngành.

brazil thu ve so tien ky luc tu ban thau dau mo ngoai khoiTổng thống Putin tới Arab Saudi bàn về cuộc khủng hoảng dầu mỏ và Iran
brazil thu ve so tien ky luc tu ban thau dau mo ngoai khoiIran tìm cách xuất khẩu dầu mỏ bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
brazil thu ve so tien ky luc tu ban thau dau mo ngoai khoiDầu mỏ Iran: Trung Quốc tố cáo lệnh trừng phạt của Mỹ

Nh.Thạch

AFP