Bộ Năng lượng Nga nói về khả năng giá dầu có thể giảm xuống mức âm một lần nữa

13:12 | 19/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới sẽ không thể giảm xuống mức âm trong điều kiện thị trường hiện nay, người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga, Alexander Novak, đã giải thích điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1.
0542-alexander-novak
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak

Giá dầu kỳ hạn sẽ không còn diễn biến tiêu cực, "tình hình đang được kiểm soát", Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1.

“Tôi chắc chắn rằng điều đó không thể xảy ra bây giờ vì tình hình đã được kiểm soát”, ông nói khi được hỏi liệu hợp đồng dầu tương lai có thể lại rơi xuống mức âm hay không.

"Chúng tôi thấy rằng không chỉ ở các nước OPEC+, mà ở các nước ngoài OPEC khác, sản lượng cũng bị giảm khoảng 3-3,5 triệu thùng/ngày. Lượng mua kho lưu trữ, yếu tố chính khiến giá giảm xuống mức âm, cũng giảm”, ông Alexandre Novak cho biết.

Vào ngày 20/4/2020, một thùng WTI giao trong tháng 5 đã lần đầu tiên trong lịch sử rớt xuống dưới 0. Vào cuối ngày 20/4, giá WTI trên sàn NYMEX đã giảm 300% xuống -37,63 đô la một thùng.

Sau đó, giá hợp đồng tương lai WTI giao tháng 5 tăng vào ngày 21/4 khi lên 10 đô la/thùng. Hiện nay, giá dầu WTI có giá khoảng 40 đô la/thùng.

Nga, Ả Rập Xê-út tin tưởng các nước OPEC+ sẽ thực hiện cam kếtNga, Ả Rập Xê-út tin tưởng các nước OPEC+ sẽ thực hiện cam kết
Liệu Kazakhstan có thể trở thành điểm quá cảnh khí đốt của Nga sang Trung Quốc trong dự án đường ống vận chuyển khí đốt “Sức mạnh Siberia-2”?Liệu Kazakhstan có thể trở thành điểm quá cảnh khí đốt của Nga sang Trung Quốc trong dự án đường ống vận chuyển khí đốt “Sức mạnh Siberia-2”?
Nga: Nga: "Dòng chảy phương Bắc 2" sẽ được khai trương trước thời điểm cuối năm 2020

Nh.Thạch

RT